Hai loại vi khuẩn nguy hại thường có trong cục xà phòng ở nhà vệ sinh công cộng

23/01/2018 - 12:00

PNO - Việc sử dụng xà phòng trong nhà vệ sinh công cộng ẩn chứa nhiều rủi ro cho sức khỏe.

Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí JSTOR, những người sử dụng xà phòng ở nhà vệ sinh công cộng có nhiều nguy cơ bị nhiễm khuẩn  Staphylococcus aureus, một loại nhiễm trùng tụ cầu kháng kháng sinh.

Nghiêm trọng hơn, bạn còn có thể bị nhiễm các norovirus, một nhóm các virus gây bệnh dạ dày (chẳng hạn như môn mửa, đau dụng, tiêu chảy).

Hai loai vi khuan nguy hai thuong co trong cuc xa phong o nha ve sinh cong cong
Việc sử dụng xà phòng trong nhà vệ sinh công cộng có thể không an toàn cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, những cục xà phòng ở nhà vệ sinh công cộng thường bị ẩm ướt, lâu khô hơn (đặc biệt ở phần đáy) do quá nhiều người sử dụng. Vì môi trường ẩm ướt liên tục nên đó là cơ hội cho các loại nấm và vi khuẩn phát triển. Số nấm và vi khuẩn này sẽ lây từ người này sang người khác.

Sau mỗi lần sử dụng, cục xà phòng lại được bao phủ trong tế bào da chết, các mầm bệnh vô hại lẫn mầm bệnh nguy hiểm có thể truyền sang con người. 

Hai loai vi khuan nguy hai thuong co trong cuc xa phong o nha ve sinh cong cong
 

Nếu hệ miễn dịch yếu, bạn càng nên thận trọng với thanh xà phòng ở nhà vệ sinh công cộng. Thay vào đó bạn chỉ nên dùng xà phòng dạng lỏng.

Nên nhớ rằng, ngay cả khi bản thân nó là chất kháng khuẩn, thì xà phòng cũng không phải là thứ giết chết mầm bệnh hiệu quả hoàn toàn.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI