Hà Tĩnh yêu cầu dừng các cuộc họp không cần thiết để ứng phó với áp thấp nhiệt đới

09/10/2017 - 22:44

PNO - Trước diễn biến phức tạp, có thể mạnh lên thành bão của áp thấp nhiệt đới, Hà Tĩnh đã ra lệnh cấm tàu thuyền ra khơi, yêu cầu dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 16h chiều 9/10, áp thấp nhiệt đới đang ở cách bờ biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị khoảng 470km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh lên cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 9.

Dự báo trong 6 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Ha Tinh yeu cau dung cac cuoc hop khong can thiet de ung pho voi ap thap nhiet doi
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang áp sát đất liền. Ảnh TTKTTVTƯ

Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới, chiều 9/10, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công điện khẩn yêu cầu các sở, ngành, địa phương đình chỉ ngay các cuộc họp và công việc chưa thực sự cấp bách, để tập trung cho công tác chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra và triển khai các phương án ứng phó với Áp thấp nhiệt đới.

Hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu, thuyền tại các âu tránh trú bão đảm bảo an toàn khi đã về nơi neo đậu. Nghiêm cấm tất cả các loại tàu, thuyền kể cả tàu vận tải và tàu du lịch ra khơi kể từ 17h ngày 9/10.

Ha Tinh yeu cau dung cac cuoc hop khong can thiet de ung pho voi ap thap nhiet doi
Nghệ An và Hà Tĩnh đồng loạt cấm biển từ 17h chiều ngày 9/10.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Hà Tĩnh, đến chiều tối ngày 9/10, hơn 6.000 tàu thuyền (với hơn 17.600 lao động) của tỉnh này cơ bản đã vào nơi trú tránh an toàn. Còn 13 tàu, thuyền đánh bắt trên vùng biển Hà Tĩnh đang trên đường vào trú tránh. 

Để chuẩn bị đối phó với áp thấp nhiệt đới được dự báo có thể mạnh lên thành bão đang tiến vào đất liền, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định cấm biển từ 17h chiều 9/10.

Ông Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, hơn 4.000 tàu thuyền (với gần 17.000 lao động) tỉnh Nghệ An đánh bắt cá đang hoạt động trên biển đã nhận được thông tin về vị trí và hướng đi của áp thấp nhiệt đới để tìm nơi trú ẩn, khu tránh trú an toàn.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI