Hà Tĩnh: Huyện ủy xin 1 tỷ đồng để sửa nhà vệ sinh

29/03/2021 - 15:23

PNO - Huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa có công văn trình tỉnh này xin kinh phí sửa chữa một số hạng mục, trong đó sửa nhà vệ sinh 1 tỷ đồng.

Mới đây, Huyện ủy Hương Sơn đã có tờ trình gửi UBND Hà Tĩnh, Sở Tài chính tỉnh Hà Tĩnh về việc xin kinh phí sữa chữa nhà xe, nhà vệ sinh và phòng khách Huyện ủy.

Dự toán sơ bộ nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng các hạng mục trên là 3,2 tỷ đồng. Trong đó có các hạng mục, nâng cấp nhà xe công vụ với kinh phí 700 triệu đồng; nhà xe của cán bộ công nhân viên cơ quan Huyện ủy là 600 triệu đồng; tu sửa tường rào cơ quan 500 triệu đồng; sửa chữa nâng cấp nhà vệ sinh cơ quan 1 tỷ đồng; sửa chữa nâng cấp phòng khách phục vụ công tác đón tiếp khách 400 triệu đồng.

 

Huyện ủy Hương Sơn
Huyện ủy Hương Sơn

Đáng chú ý trong các hạng mục trên, việc sửa chữa nâng cấp nhà vệ sinh với kinh phí 1 tỷ đồng để phục vụ chừng 30 cán bộ Huyện ủy được nhiều người cho rằng quá lớn. Trong khi đó, khu vệ sinh ở huyện ủy Hương Sơn mới tu bổ, sửa chữa vào năm 2018.

Ông Bùi Nhân Sâm - Bí thư Huyện ủy Hương Sơn cho biết, mỗi năm ở đơn vị này có nhiều cuộc họp lớn, với số lượng người tham dự từ 150 tới 400 người. Hội trường ở cơ quan lớn nhất huyện nhưng công trình vệ sinh được xây dựng từ hơn chục năm trước, đã hư hỏng không thể sử dụng.

Nhà vệ sinh trong trụ sở Huyện ủy Hương Sơn vừa được sửa chữa năm 2018
Nhà vệ sinh trong trụ sở Huyện ủy Hương Sơn vừa được sửa chữa năm 2018

 

Nhà vệ sinh cạnh hội trường xuống cấp sau hơn chục năm xây dựng
Nhà vệ sinh cạnh hội trường xuống cấp sau hơn chục năm xây dựng

Số tiền 1 tỷ đồng này được Huyện ủy Hương Sơn đề xuất là để xây dựng nhà vệ sinh cho hội trường. “Còn nhà vệ sinh ở dãy nhà làm việc của huyện ủy thì còn mới, nhưng xa với hội trường” - ông Sâm nói.

Lãnh đạo Huyện ủy Hương Sơn cho hay, việc sửa chữa nhà vệ sinh với kinh phí 1 tỷ đồng là căn cứ vào quy mô phục vụ khoảng 400 người, trong đó bao gồm chi phí tư vấn thiết kế, xây lắp, nghiệm thu.

“Theo quy định sau khi đề xuất, tỉnh sẽ chỉ đạo về kiểm tra, thẩm định lại sau đó mới có quyết định phân bổ nguồn vốn. Còn hiện tại tỉnh chưa có ý kiến phản hồi” - ông Sâm nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI