Sai phạm trong tuyển dụng, hơn 500 cán bộ Hà Tĩnh phải thi lại công chức

17/12/2020 - 15:56

PNO - Theo thống kê, khoảng 500 cán bộ ở Hà Tĩnh phải thi tuyển lại công chức, nếu không đạt sẽ bị hủy quyết định tuyển dụng trước đó.

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu rà soát, xử lý đối với những trường hợp có sai phạm trong công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức. 

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thành phố, thị xã... nghiêm túc thực hiện rà soát, xử lý đối với những trường hợp có sai phạm, báo cáo bằng văn bản gửi về Sở Nội vụ trước ngày 11/12.

Qua rà soát, hơn 500 cán bộ Hà Tĩnh phải thi lại công chức
Qua rà soát, hơn 500 cán bộ Hà Tĩnh phải thi lại công chức

Hà Tĩnh sẽ tổ chức thi tuyển lại công chức cho cán bộ công chức, viên chức đang công tác tại khối cơ quan Nhà nước thuộc diện phải thi tuyển nhưng chưa thi tuyển và được tuyển dụng từ ngày 2/12/1998 đến ngày 28/12/2017. 

Điều kiện, tiêu chuẩn dự tuyển lại phải được người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị sử dụng công chức có bản nhận xét 5 năm gần nhất đánh giá hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, có phẩm chất đạo đức, uy tín tốt. Việc thi tuyển công chức được thực hiện theo 2 vòng và phải hoàn thành trước ngày 31/12.

Trao đổi về vấn đề này, bà Phan Tố Hoa - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, qua rà soát bước đầu hiện có 308 công chức và 199 viên chức phải thi lại. Trong số này, cán bộ đang giữ chức vụ cao nhất là Phó giám đốc Sở.

Lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho hay, trước đây Hà Tĩnh ban hành các chính sách thu hút nhân tài nên các tiêu chí về tuyển dụng cán bộ thấp hơn các tiêu chuẩn theo quy định của Chính phủ.

“Một số quyết định và nghị quyết về tuyển dụng cán bộ của Hà Tĩnh mang tính đặc thù, không phù hợp với quy định của Bộ Nội vụ đặt ra tại thời điểm đó. Ngoài ra, có giai đoạn Hà Tĩnh còn đặc cách viên chức lên công chức mà không cần phải qua kỳ thi sát hạch” - bà Hoa nói.

Sau khi hoàn thành xong kỳ thi tuyển, nếu cán bộ nào không đạt thì bị thu hồi quyết định tuyển dụng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI