Hà Nội yêu cầu doanh nghiệp chấn chỉnh shipper

15/09/2021 - 16:47

PNO - Các doanh nghiệp cần thông báo, chấn chỉnh đội ngũ nhân viên giao hàng không làm thêm bên ngoài, không nhận vận chuyển hàng của doanh nghiệp khác.

Sở Công Thương Hà Nội vừa có công văn gửi các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu thuộc lĩnh vực công thương về việc tuân thủ các quy định vận chuyển hàng hóa bằng mô tô, xe hai bánh.

 Các doanh nghiệp  cần thông báo, chấn chỉnh đội ngũ nhân viên giao hàng không làm thêm bên ngoài, không nhận vận chuyển hàng của doanh nghiệp khác - Ảnh minh họa
Các doanh nghiệp cần thông báo, chấn chỉnh đội ngũ nhân viên giao hàng không làm thêm bên ngoài, không nhận vận chuyển hàng của doanh nghiệp khác - Ảnh minh họa

Cụ thể, hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng hóa bằng xe mô tô, xe hai bánh của DN phải thực hiện theo thời gian quy định từ 9-20g hằng ngày tại vùng 1. DN phải thông báo, chấn chỉnh đội ngũ nhân viên giao hàng được cấp giấy đi đường có nhận diện không làm thêm bên ngoài, không nhận chuyển hàng của các DN khác...

Đối với những trường hợp nhân viên đã được cấp giấy đi đường có nhận diện của DN xin nghỉ việc, đơn vị phải thu hồi, báo cáo và gửi lại giấy đi đường về Sở Công Thương theo quy định.

DN, đơn vị phải chịu trách nhiệm trong việc quản lý, giám sát việc tuân thủ các quy định vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô, xe hai bánh của đơn vị được cấp giấy đi đường có nhận diện. Lực lượng chức năng các quận, huyện, thị xã tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Sở đã phối hợp thực hiện cấp giấy đi đường có nhận diện cho người và phương tiện của các DN, đơn vị sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu trong vùng 1 để được thuận lợi cung ứng, lưu thông hàng hóa, phục vụ an sinh xã hội trong thời gian Hà Nội giãn cách xã hội.

Do đó lực lượng chức năng các quận, huyện, thị xã cần kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng giấy đi đường có nhận diện của DN để vận chuyển những mặt hàng không thiết yếu, di chuyển quá giờ quy định.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI