Hà Nội yêu cầu dịp hè không dạy thêm, học thêm dưới mọi hình thức

30/05/2023 - 18:37

PNO - Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào; không tổ chức dạy trước chương trình.

Theo kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2023 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành, việc tổ chức hoạt động hè cho học sinh được thực hiện theo nguyên tắc tự nguyện, trên tinh thần vận động, khuyến khích các em tham gia có sự ủng hộ của cha mẹ học sinh.

Ngoài ra, nhà trường có kế hoạch phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh, các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương, phát hiện, có biện pháp xử lý kịp thời đối với những học sinh có biểu hiện chưa ngoan; kiên quyết không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo học sinh vào các tệ nạn xã hội, hoạt động vi phạm pháp luật.

Về hoạt động ôn tập văn hóa trong hè cho học sinh phổ thông, các nhà trường, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên lập kế hoạch ôn tập văn hóa, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh yếu, kém; bố trí thời gian hợp lý để tổ chức kiểm tra và xét lên lớp cho những học sinh thuộc diện kiểm tra lại, học sinh phải rèn luyện trong hè.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào; không tổ chức dạy trước chương trình; tổ chức ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023 - 2024.

Với cấp học mầm non, căn cứ điều kiện thực tế và nhu cầu gửi con của cha mẹ trẻ, tinh thần tự nguyện của giáo viên đăng ký làm hè, cơ sở giáo dục mầm non xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè, báo cáo UBND xã, phường, thị trấn (đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập) và phòng giáo dục và đào tạo.

Các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện chế độ thu, chi thỏa thuận với phụ huynh và được sự đồng ý của cấp quản lý; thực hiện tốt công tác quản lý, quản trị, duy trì sổ trực hè, bảo đảm an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ ở mọi lúc, mọi nơi.

Hồng Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI