Hà Nội xây dựng phương án cách ly 40.000 người tại khu vực xa trung tâm

02/06/2021 - 22:11

PNO - Để đảm bảo kỳ thi tuyển sinh lớp 10 an toàn, Hà Nội sẽ xây dựng phương án đáp ứng cách ly cho 40.000 người tại các khu vực xa trung tâm.

Hà Nội sẽ giám sát chặt việc di chuyển của người dân.
Hà Nội sẽ giám sát chặt việc di chuyển của người dân

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2021-2022 đang đến gần trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, khó lường tại nhiều địa phương trên cả nước. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở đánh giá, đề xuất việc điều phối cách ly các đối tượng F1, chia thành từng nhóm nguy cơ, thông tin cơ sở y tế địa phương, cơ sở cách ly ngay khi tiếp nhận; tránh xếp các nhóm nguy cơ khác nhau vào cùng 1 phòng để giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo.

Chủ tịch cũng yêu cầu khẩn trương hoàn thành việc lắp đặt camera tại các khu cách ly tập trung, xong trước ngày 12/6/2021. Cùng với đó, Sở Y tế phải tăng tần suất xét nghiệm sàng lọc, bổ sung tiêm vắc-xin phòng ngừa COVID-19 cho lực lượng quản lý, cán bộ y tế, người lao động… tại các cơ sở cách ly tập trung. Đồng thời rà soát, xây dựng phương án tổ chức đáp ứng khả năng cách ly lên 40.000 người tại các khu vực ra xa trung tâm Thành phố. Quản lý chặt chẽ, giám sát biến động người đi về từ các vùng dịch có diễn biến phức tạp.

Chủ tịch cũng giao Sở Y tế giám sát chặt chẽ biến động của người lao động tại các vùng giáp ranh với các tỉnh có số ca mắc gia tăng như Bắc Giang, Bắc Ninh, TPHCM và tại các khu vực có nguy cơ cao như các khu chung cư, khách sạn, các khu đô thị, ký túc xá, nhà trọ… trên địa bàn Thành phố.

Ngoài ra, Công an Thành phố phải tăng cường các chốt trực lưu động để kiểm tra lượng phương tiện ra vào các cửa ngõ của Thành phố, quản lý toàn bộ lưu lượng phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, gắn với biến động của lực lượng lao động, người dân giao thương giữa Hà Nội và các địa phương có ca mắc mới như Bắc Giang, Bắc Ninh, TPHCM...

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI