Hà Nội trưng dụng 3 tòa nhà 21 tầng làm nơi cách ly tập trung

19/03/2020 - 13:43

PNO - UBND TP. Hà Nội đã ra quyết định thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống COVID-19 tại Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II với 4.800 chỗ lưu trú.

Khu cách ly mới nằm tại Mỹ Đình II (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) là 3 tòa nhà 21 tầng với 4.800 chỗ lưu trú, sẽ tiếp nhận các trường hợp cách ly từ ngày 19/3 đến khi hết dịch COVID-19. TP. Hà Nội sẽ bố trí tầng 1 và 2 các tòa nhà dành cho cán bộ, nhân viên phục vụ (200 chỗ), còn từ tầng 3 đến tầng 21 làm nơi cách ly tập trung.

3 tòa nhà 21 tầng được sử dụng làm khu cách ly tập trung.
3 tòa nhà 21 tầng được sử dụng làm khu cách ly tập trung

Bộ Tư lệnh Thủ đô có trách nhiệm thành lập bộ máy, tổ chức quản lý vận hành khu cách ly tập trung này. Dự kiến có 30 y, bác sĩ bảo đảm y tế tại đây.

Trước đó, Hà Nội cũng quyết định thành lập 2 khu cách ly tập trung tại khu nhà ở của học sinh - sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội) và khu kí túc xá của trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm). Các khu lưu trú được lập mới nhằm đáp ứng công tác cách ly hàng ngàn công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội tối 18/3, Đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng cho biết hiện đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để đón công dân về các khu cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, đại diện chính quyền địa phương nơi cách ly cũng tổ chức tuyên truyền, vận động để người dân sống xung quanh các khu này không hoang mang, lo lắng hay kỳ thị người cách ly. Trong quá trình tổ chức cách ly, các lực lượng chức năng sẽ bảo đảm an ninh, an toàn cho người dân ngay từ vòng ngoài. Công tác hậu cần phục vụ việc cách ly cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng.

An Vũ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu