Hà Nội: Thai nhi khỏe mạnh bị bác sĩ khẳng định lưu, suýt cho đi hút

05/01/2018 - 13:41

PNO - Chị N.T.T.M bức xúc, nếu nghe theo lời bác sĩ và không đi khám lại thì chị đã gây ra tội ác là "giết" đứa con của mình

Ngày 5/1, thông tin thai nhi suýt nữa bị bỏ vì BS chỉ định sai gây xôn xao trên mạng xã hội. Theo đó, chị N.T.T.M (SN 1991, ở Gia Lâm, Hà Nội) bức xúc trước sự tác trách của bác sĩ khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội).

Chị M. cho biết, sau khi đi công tác trở về, sáng ngày 3/1, chị phát hiện bị ra máu âm đạo. Do đang mang thai 7 tuần nên gia đình lo lắng đưa vào BV Đa khoa Đức Giang gần nhà để cấp cứu.

Ha Noi: Thai nhi khoe manh bi bac si khang dinh luu, suyt cho di hut
BV Đa khoa Đức Giang - nơi xảy ra vụ việc

Tại đây, chị M được bác sĩ Nguyễn Văn Tiến khám trực tiếp và siêu âm đường bụng. Siêu âm xong bác sĩ nói đã thấy túi thai nhưng ra máu là dọa sảy nên cho nhập viện, đồng thời lấy máu để làm xét nghiệm.

Sáng cùng ngày, chị được thông báo kết quả xét nghiệm máu có lượng bê ta HCG cao vượt mức nên có khả năng thai bị lưu không phát triển.

Ngày 4.1, bác sĩ Tiến thăm khám và nói thai đã chết lưu, không có tim thai và chiều dài đầu mông nên chỉ định chị làm thủ thuật. "Nghe xong tôi chết đứng vì không nghĩ là nhanh như vậy, tôi không biết phải làm thế nào nên gọi chồng sang để tham khảo ý kiến”, chị M kể lại.

Ha Noi: Thai nhi khoe manh bi bac si khang dinh luu, suyt cho di hut
Giấy ra viện khẳng định thai của chị M, đã chết lưu

Muốn kiểm tra chính xác hơn nên vợ chồng chị M. xin chuyển sang BV Phụ sản Hà Nội nhưng bác sĩ khẳng định thai đã chết lưu không cần chuyển viện. Tuy nhiên, hai vợ chồng chị vẫn tự viết giấy ra và chịu trách nhiệm nếu có vấn đề gì xảy ra.

Tại BV Phụ sản Hà Nội, chị M. được đưa vào siêu âm đầu dò. Kết quả, thai nhi vẫn phát triển bình thường, chỉ  bị động thai và bác sĩ kê thuốc về nhà vừa uống, vừa nghỉ ngơi theo dõi, đồng thời hẹn 2 tuần sau đến khám lại.

Ha Noi: Thai nhi khoe manh bi bac si khang dinh luu, suyt cho di hut
Kết quả khám lại cho thấy, thai nhi trong bụng chị M. vẫn phát triển bình thường, thai phụ chỉ cần nghỉ ngơi và uống thuốc

“Nếu tôi không cẩn thận xin ra viện đi kiểm tra lại, có lẽ tôi đã gây ra một tội ác, đó là “giết” đứa con của mình vì nghe theo lời bác sĩ”, chị M bức xúc.

Hơn thế, chị M. cũng tố, khi trao đổi lại vấn đề này, bác sĩ T. không nhận trách nhiệm, phải đưa các giấy tờ chứng minh, bác sĩ mới xin lỗi gia đình. Chị M. cho rằng, đây là sự tắc trách, cẩu thả của bác sĩ trong khám và điều trị bệnh, cần phải có hình thức xử lý thích đáng. 

Liên quan đến vấn đề này, thông tin từ BV Đức Giang cho biết, BV đã nắm bắt được sự việc và đã tiến hành họp, yêu cầu bác sĩ T. tường trình về vụ việc. Đồng thời, BV cho biết sẽ xử lý nếu có sai phạm. 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI