Hà Nội sẽ lấy ý kiến phụ huynh, đề xuất cho trẻ mầm non trở lại trường

05/04/2022 - 12:53

PNO - Hiện nay nhiều phụ huynh, nhất là phụ huynh học sinh mầm non Hà Nội đang mong con mình sẽ sớm được quay trở lại trường học.

Chị Nguyễn Thị Hằng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) có 2 con nhỏ, cháu lớn 5 tuổi còn, cháu thứ hai 3 tuổi. Dịch bệnh tại Hà Nội bùng phát khiến cả năm nay 2 con chị Hằng không thể đến trường. Cả hai vợ chồng chị Hằng đều đi làm đi từ sáng đến tối, do đó việc trông nom các con đành nhờ cho ông bà nội nhưng ông bà cũng có tuổi nên việc chăm sóc các cháu có phần hạn chế.

“Ông bà lớn tuổi nên chăm sóc 2 bé rất vất vả trong khi thời điểm này đã thích ứng linh hoạt với dịch COVID-19, tôi cho rằng việc cho học sinh mầm non trở lại trường học trực tiếp là hết sức cần thiết. Hai con tôi ở nhà cả năm nay, các cháu cũng buồn và thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử, tôi lo nếu các con ở nhà quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý.

Đến trường, các con được tiếp xúc bạn bè, thầy cô, điều đó sẽ tạo cho các con nề nếp về ý thức, cũng như thời gian học tập khiến chúng tôi đi làm cũng yên tâm hơn, tôi mong Hà Nội sớm mở cửa các trường mầm non”, chị Hằng nói.

Anh Nguyễn Nhật Minh - có con là học sinh mầm non lớp 5 tuổi Trường mầm non Ngôi Sao Xanh (Hà Nội) cũng đồng quan điểm. Anh cho rằng, thời điểm này dịch đã tạm ổn nên học sinh cần được trở lại trường.

"Con tôi năm sau vào lớp 1 rồi, việc đến lớp lúc này rất quan trọng để cháu được rèn nề nếp sinh hoạt, học thêm kiến thức cần thiết, chuẩn bị hành trang vào lớp 1.

Các cháu đã ở nhà cả năm trời nên tôi cũng lo lắng. Được biết các cơ sở giáo dục rất chú ý đến công tác phòng chống dịch nên chúng tôi khá yên tâm", anh Minh nói.

 

Theo lộ trình, sắp tới Hà Nội sẽ xin ý kiến phụ huynh về việc cho trẻ mầm non đến trường - Ảnh: Đại Minh
Theo lộ trình, sắp tới Hà Nội sẽ xin ý kiến phụ huynh về việc cho trẻ mầm non đến trường - Ảnh: Đại Minh

Liên quan đến vấn đề trên, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội - cho hay, hiện Hà Nội có tổng cộng hơn 500.000 học sinh mầm non. 

Sau gần một năm trẻ mầm non chưa trở lại trường, nhiều cơ sở giáo dục dừng hoạt động kéo dài, cần thời gian rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, khu vui chơi nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ.

Ngoài ra, các nhà trường cũng lau dọn, vệ sinh khử khuẩn phòng học, bàn ghế, đồ dùng học tập, lên các phương án đón trẻ đảm bảo an toàn phòng chống dịch để dạy học trực tiếp bền vững.

Do vậy, ngay sau khi học sinh khối 1 - 6 đi học trở lại, Sở sẽ cho lấy ý kiến phụ huynh, làm căn cứ để có phương án đề xuất UBND TP cho trẻ mầm non đi học trở lại.

Khi nắm được nguyện vọng, mong muốn của phụ huynh, Hà Nội sẽ tính phương án mở cửa trường học, ngay sau đó cho trẻ tới trường.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI