Hà Nội: Nhiều người vẫn chủ quan trước dịch COVID-19

05/02/2021 - 12:42

PNO - Dù chính quyền liên tục kêu gọi thực hiện thông điệp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế) để phòng dịch, nhưng một số người dân ở Hà Nội vẫn không đeo khẩu trang hoặc đeo sai cách.

 

Tính đến 8g sáng nay (5/2), Hà Nôi đã ghi nhận 23 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các sở, ban, ngành... tăng cường công tác phòng chống dịch; nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới, kiên quyết không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Đặc biệt lãnh đạo Hà Nội cũng nhấn mạnh việc xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.
Tính đến 8g sáng nay (5/2), Hà Nội đã ghi nhận 23 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã yêu cầu các sở, ban, ngành... tăng cường công tác phòng chống dịch; đặc biệt là xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

 

 Qua ghi nhận của PV, tại một số khu vực công cộng như phố đi bộ Hoàn Kiếm, khu nhà sách Đinh Lễ, Hàng Bông... nhiều người dân cũng như các tiểu thương đều chấp hàng nghiêm túc việc đeo khẩu trang.
Tại một số khu vực công cộng như phố đi bộ Hoàn Kiếm, khu nhà sách Đinh Lễ, Hàng Bông... nhiều người dân cũng như các tiểu thương đều chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang

 

Đeo khẩu trang nơi công cộng là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh.
Đeo khẩu trang nơi công cộng là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh

 

Tuy nhiên vẫn còn một số người dân không thực hiện nghiêm túc việc này, trong đó có nhiều bạn trẻ
Tuy nhiên vẫn còn một số người dân không thực hiện nghiêm túc việc này. Trong đó, nhiều thanh thiếu niên đi chơi tại phố đi bộ nhưng không mang khẩu trang.

 

Hoặc có cả những người lớn tuổi bỏ khẩu trang trong lúc ngồi nghỉ.
Hay có những người lớn tuổi bỏ khẩu trang trong lúc ngồi nghỉ

 

Một người đi bộ thể dục đeo khẩu trang sai cách.
Một người đi bộ thể dục đeo khẩu trang nhưng sai cách

 

Một số tiểu thương cũng không sử dụng khẩu trang trong lúc ngồi nghỉ chờ người mua hàng.
Một số tiểu thương có thói quen cởi bỏ khẩu trang trong lúc ngồi nghỉ chờ người mua hàng

 

Hoặc không sử dụng khẩu trang khi bán hàng, bất chấp nguy cơ lây nhiễm.
Hoặc không sử dụng khẩu trang khi bán hàng, bất chấp nguy cơ lây nhiễm

 

Tình trạng không sử dụng khẩu trang thường thấy nhất ở những quán cafe, quán nước vỉa hè... Khi ăn uống, trò chuyện thì khẩu trang lại trở nên bất tiện nên có nhiều người không đeo.
Tình trạng không sử dụng khẩu trang thường thấy nhất ở những quán cà phê, quán nước vỉa hè... Khi ăn uống, trò chuyện thì khẩu trang trở nên bất tiện nên có nhiều người không đeo.

 

Những quán cafe đông người cũng là một điểm dễ lây lan dịch bệnh nếu không sử dụng khẩu trang đúng cách.
Những quán cà phê đông người cũng là một điểm dễ lây lan dịch bệnh nếu không sử dụng khẩu trang đúng cách

 

Theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP, từ ngày 28/9/2020, mức xử phạt đối với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng khi có yêu cầu về phòng chống dịch bệnh có thể lên tới 3 triệu đồng (căn cứ điểm a, khoản 1, điều 12).
Theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP, từ ngày 28/9/2020, mức xử phạt đối với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng khi có yêu cầu về phòng chống dịch bệnh có thể lên tới 3 triệu đồng (căn cứ điểm a, khoản 1, điều 12).

 

Cho đến thời điểm hiện tại, Công an các quận huyện tại Hà Nội đã xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Cho đến thời điểm hiện tại, công an các quận huyện tại Hà Nội đã xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

An Vũ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI