Điện Biên ghi nhận 6 ca dương tính với virus SARS-CoV-2

05/02/2021 - 10:00

PNO - Trong số 6 ca nhiễm của Điện Biên, có 2 ca đã nhận kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính với virus SARS-CoV-2.

 

Sáng 5/2, tại cuộc họp giao ban trực tuyến phòng, chống COVID-19 của Bộ Y tế với các tỉnh thành, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Điện Biên vừa trở thành tỉnh thứ 11 ghi nhận bệnh nhân mắc COVID-19.

Đại diện Sở Y tế Điện Biên cho biết, tỉnh đã có 6 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, 2 bệnh nhân của Điện Biên đã nhận kết quả 2 lần dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngoài ra còn có 4 ca đã có kết quả lần đầu dương tính.

Theo truy vết, tỉnh Điện Biên cho biết các trường hợp này đều có nguồn lây từ các khu vực có dịch là Hà Nội, Hải Dương. Đặc biệt, trong số này có chuyến xe chở bệnh nhân COVID-19 đi từ Cẩm Giảng (Hải Dương) từ tối ngày 2/2 và đến Hải Dương vào sáng 3/2. Ngoài ra, còn có nguồn lây từ trường THPT Trí Đức (Nam Từ Liêm, Hà Nội). 

Tổng số các trường hợp F1 đã xác định được 414 trường hợp. 

Trước tình hình này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cảnh báo có hiện nhà xe gom khách từ các vùng dịch về quê để trốn cách ly. Do đó, các địa phương phải lưu ý về vấn đề này.

Cẩm Giàng (Hải Dương) là địa phương có mối quan hệ, giao lưu phức tạp. Minh chứng là ca nhiễm mới từ Điện Biên có mối quan hệ với Cẩm Giàng. Bộ Y tế đề nghị Hải Dương phải có biện pháp mạnh, quyết định phong tỏa một số xã có nguy cơ cao nếu cần thiết.

Huyền Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI