Hà Nội đề nghị xử lý bệnh nhân khai báo không trung thực

05/02/2021 - 11:10

PNO - Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị có biện pháp xử lý nghiêm đối với trường hợp bệnh nhân COVID-19 không khai báo thành khẩn dẫn tới khó khăn trong công tác khoanh vùng, truy vết…

Sáng 5/2, tại cuộc họp giao ban trực tuyến của lãnh đạo Bộ Y tế với các địa phương, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - cho biết, Hà Nội đã ghi nhận ca dương tính thứ 22 trên địa bàn là bệnh nhân thứ 1.956. 

Bệnh nhân có mã số 1.956 (46 tuổi, trú Chung cư 88 Láng Hạ, Láng Hạ, Đống Đa), là nhân viên Ngân hàng Public Bank tại D8, đường Trần Huy Liệu (Giảng Võ, Ba Đình). Đây là trường hợp F1 của bệnh nhân thứ 1.883 (công chứng viên Phòng công chứng số 3, Cầu Giấy, Hà Nội)

Tuy nhiên, bệnh nhân 1.883 khai báo không thành khẩn, quanh co, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình truy vết, khoanh vùng, dập dịch. Ngay sau khi ghi nhận trường hợp này, lực lượng chức năng đã cách ly chung cư 88 Láng Hạ - nơi ở của nữ bệnh nhân.

Tính tới 4g sáng nay, Hà Nội đã lấy 934 mẫu của người dân tại chung cư này và cố gắng sẽ cho kết quả trong trưa nay (5/2). Đồng thời, lực lượng chức năng cũng truy vết qua toàn bộ camera để có phương án cách ly từng tầng, trước mắt, trên tinh thần sẽ cách ly khu vực liên quan tới bệnh nhân.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Khắc Hiền đề nghị cần phải có biện pháp xử lý nghiêm với trường hợp này.

Thống kê trên địa bàn, Hà Nội đã rà soát được tổng số 893 trường hợp F1 và xét nghiệm được 100% số mẫu. Ngoài ra còn có 9.224 F2 cách ly tại nhà.

Riêng tại Trường THCS Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) hiện có 116 người (gồm cả học sinh và phụ huynh đi kèm) đang được cách ly. Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Nguyễn Khắc Hiền cho biết, những trường hợp hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính, Hà Nội sẽ tập trung xét nghiệm thêm để đưa các con về trước tết Nguyên đán.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI