Hà Nội kiến nghị có kỹ thuật viên biết sửa chữa máy photo trong ban in sao đề

17/06/2023 - 11:35

PNO - Hà Nội kiến nghị trong ban in sao đề phải có ít nhất một kỹ thuật viên biết sửa chữa máy photo, tránh trường hợp in sao đề không chuẩn.

Theo thông tin từ ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố, Hà Nội có 102.095 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi này.

Hà Nội dự kiến bố trí 189 điểm thi với 4.263 phòng thi; điều động 14.907 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi và 537 cán bộ thanh tra cắm chốt tại các điểm thi. 

Từ việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024, Ban chỉ đạo thi thành phố Hà Nội đã rút kinh nghiệm một số nội dung và có phương án khắc phục để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhất là trong khâu in sao đề thi.

Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT làm việc với TP Hà Nội
Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT làm việc với TP Hà Nội

Cũng theo ông Trần Thế Cương hiện nay, công tác in sao đề thi đang được thực hiện theo kế hoạch. Địa điểm in sao đề thi được bố trí biệt lập, bảo đảm 3 vòng độc lập và đáp ứng các điều kiện an toàn, bảo mật theo quy chế thi.

Xác định tính chất quan trọng của kỳ thi, thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm đến việc tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ coi thi với yêu cầu 100% cán bộ làm nhiệm vụ phải nắm vững quy chế, có tinh thần trách nhiệm cao và không chủ quan ở mọi khâu. 

Ông Cương cho biết Hà Nội phải sử dụng 11 tấn giấy để in sao đề thi của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó, máy photo dùng trong ban in sao đề thi của Hà Nội là những máy tốc độ cao. Tuy nhiên, số lượng bản in quá lớn dẫn đến việc máy có thể bị trục trặc trong quá trình in sao đề thi.

Trong khi đó, ban chỉ đạo thi điều động lực lượng giáo viên, viên chức và công chức tham gia vào ban in sao đề rất lớn, tuy nhiên những người tham gia in sao đề không có kỹ năng sửa chữa máy in nếu gặp sự cố.

Từ thực tế đó, tại buổi làm việc về công tác chuẩn bị kỳ thi tại TP Hà Nội, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị ban chỉ đạo thi cấp quốc gia, nếu được quy định trong ban in sao đề phải có ít nhất một kỹ thuật viên biết sửa chữa máy photo, tránh trường hợp in sao đề không chuẩn dẫn tới hiểu lầm đề thi của một số học sinh trong đợt thi vào lớp 10 vừa qua.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh nội dung tập huấn cho đội ngũ cán bộ coi thi để nắm rõ quy chế, rút kinh nghiệm từ những năm trước. Vì số lượng thí sinh lớn, đội ngũ cán bộ huy động đông nên Hà Nội cũng cần có đội ngũ cán bộ dự phòng để nhanh chóng bổ sung trong trường hợp cần thiết; luôn quan tâm đến đội ngũ hỗ trợ, phục vụ kỳ thi...

Hà Nội là địa phương có thí sinh thuộc đối tượng miễn thi môn Tiếng Anh lớn, Bộ trưởng nhấn mạnh, Sở GD-DT cần phổ biến để thí sinh và phụ huynh nắm được các chính sách mới, trong đó có văn bản bổ sung về việc sử dụng chứng chỉ để miễn thi môn ngoại ngữ, tránh tâm lý lo lắng cho thí sinh, phụ huynh.

Bên cạnh đó, Hà Nội cần tiếp tục rà soát việc chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, sát sao với bộ phận coi thi, in sao đề và chấm bài trắc nghiệm để tránh rủi ro đến từ những yếu tố kỹ thuật.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 sẽ diễn ra trong hai ngày 28 và 29/6. Cả nước có 1.024.063 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó số thí sinh đăng ký dự thi để vừa xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, vừa sử dụng kết quả xét tuyển sinh đại học chiếm gần 93%.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI