Hà Nội huy động lao động mất việc tham gia chuỗi cung ứng

20/08/2021 - 18:38

PNO - Sở Công thương Hà Nội đang phối hợp, hỗ trợ người lao động hiện đang bị mất việc làm có thể tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hoá.

Sở Công thương Hà Nội đang huy động người mất việc làm tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hoá.
Sở Công thương Hà Nội đang huy động người mất việc làm tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hoá.

Chiều nay (20/8), bà Trần Thị Phương Lan - Quyền GĐ Sở Công thương Hà Nội cho biết, Sở phối hợp với các quận, huyện, thị xã triển khai bán hàng cho các khu nhà trọ, đông dân cư để hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện “một cung đường, 2 điểm đến”. Công nhân không phải đi chợ dọc đường, tiềm ẩn nguy cơ lây dịch bệnh.

Đáng chú ý, Hà Nội đang triển khai bán hàng bằng xe buýt lưu động, hiện đã có 14 doanh nghiệp đăng ký và trong trường hợp cấp bách sẽ triển khai tiếp. 

Sở Công thương cũng phối hợp, hỗ trợ người lao động hiện đang bị mất việc làm có thể tham gia vào chuỗi cung ứng để vừa có thêm thu nhập, vừa cung ứng nguồn nhân lực phục vụ việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa. Ngoài ra, Sở cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát giá cả. Khi tiếp nhận thông tin chợ nào có hiện tượng tăng giá thì sẽ phối hợp để kiểm tra ngay.

Bà Lan nhận xét sau 2 đợt giãn cách, không có hiện tượng người dân đổ xô đi mua hàng, mọi hoạt động mua sắm hàng hóa đều diễn ra bình thường. 

Trước đó, Hà Nội cũng quyết định sử dụng 5 địa điểm ở ngoại thành để giãn cách cho các chợ đầu mối, chợ có tính chất đầu mối của Thành phố. Đồng thời cũng tháo gỡ khó khăn cho khâu vận chuyển; cấp mã nhận diện cho 2.200 ô tô và trên 9 nghìn xe máy vận chuyển hàng hóa. Trên 14 nghìn shipper cũng được cấp mã.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI