Hà Nội đang di chuyển cách ly hàng trăm F0 trong đêm

01/09/2021 - 20:56

PNO - Sau khi có quyết định di dân khỏi “ổ dịch” Thanh Xuân Trung, ngay trong tối nay (1/9) hàng trăm người đã được đưa đến khu cách ly trên Láng Hoà Lạc.

 

1
Tối nay (1/9), hàng trăm người dân khu vực "ổ dịch" Thanh Xuân Trung đã được đưa đi cách ly, di dời khỏi khu vực đang phong toả.
2
Lực lượng chức năng đã chia luồng theo danh sách để tránh tiếp xúc gần trong khi di chuyển ra khỏi "ổ dịch".
4
Theo đó, những người có kết quả xét nghiệm âm tính và không có lịch sử dịch tễ tiếp xúc với F0 được đưa một lối riêng ra xe buýt.
5
Mỗi xe buýt chở khoảng 10 người cùng đồ đạc di chuyển lên ký túc xá đại học FPT.
3
Toàn bộ quá trình di chuyển của những người trong khu cách ly ra đều được nhân viên y tế "theo chân" phun khử khuẩn.
6
Những người thuộc diện F1 sẽ di chuyển theo hướng riêng ra xe đưa thẳng đến khu cách ly tập trung.
7
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, trong số F1 có nhiều em nhỏ cũng phải theo gia đình đến nơi cách ly tập trung.
8
Theo thông báo của Thường trực Quận ủy Thanh Xuân, tính đến ngày 1/9, ổ dịch ở khu dân cư ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi có 373 trường hợp F0 (trong đó 2 ca ngoài cộng đồng, 74 ca tại khu cách ly tập trung, 297 ca tại khu vực đã khoanh vùng cách ly).
9
Do khu vực trên có đặc thù là khu vực dân cư lâu năm, chung cư cũ ẩm thấp, môi trường không đảm bảo, diện tích chật hẹp, mật độ dân số đông, có khu vực còn sử dụng nhà vệ sinh chung nên tình trạng lây nhiễm càng phức tạp.
9
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra đột xuất và nhắc nhở công tác phòng chống dịch tại đây. Hiện tại, đây là "ổ dịch" phức tạp nhất tại Hà Nội.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu