Hà Nội cử 300 Cảnh sát cơ động đến Bắc Giang hỗ trợ phòng chống COVID-19

17/05/2021 - 12:44

PNO - Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ - Bộ Công an) đã lựa chọn 300 chiến sĩ CSCĐ ưu tú tăng cường cho Bắc Giang để thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

 

1
Sáng 17/5, 300 CSCĐ tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô (xã Tân Dân, Sóc Sơn, Hà Nội) đã lên đường thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, bảo đảm an ninh, trật tự và tổ chức Lễ ra quân phối hợp, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
2
Hiện nay, lực lượng công an đang phối hợp cùng y tế, quân đội, chính quyền địa phương các cấp rà soát, chuẩn bị các điểm cách ly sẵn sàng tiếp nhận cách ly tập trung các ca F1 trong tình huống dịch bệnh có thể bùng phát với ca mắc tăng cao.


 

3
Đây cũng là lực lượng đang đảm nhiệm chính công tác bảo vệ các khu vực cách ly, bệnh viện dã chiến, nơi tiếp nhận bệnh nhân COVID-19.
4
Được biết, 300 cán  bộ chiến sĩ tăng cường cho Bắc Giang được lựa chọn từ những người ưu tú nhất sẵn sàng tâm thế xa gia đình, người thân để lên đường làm nhiệm vụ.
5
Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động  nhấn mạnh, những ngày tới, việc “chia lửa” cùng đồng bào, cán bộ, chiến sĩ tại những vùng dịch như Bắc Giang luôn được xác định là nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch.


 

6
Hiện nay, các đơn vị Công an làm nhiệm vụ tại Bắc Giang đang được yêu cầu truy vết thần tốc các trường hợp trở về địa phương từ công ty TNHH HOSIDEN Việt Nam và các công ty của Khu công nghiệp Quang Châu.


 

7
Do tình hình các khu công nghiệp của Bắc Giang đang phức tạp nên lực lượng công an đang phải căng mình làm việc.


 

8
Tỉnh Bắc Giang cũng vừa yêu cầu người lao động tỉnh khác không được về quê để tránh dịch COVID-19 lây lan.


 

9
Đối với các trường hợp không phối hợp, vi phạm quy định phòng chống dịch lực lượng công an sẽ tiến hành điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


 

10
Ngay sau khi tiếp cận địa bàn, lực lượng CSCĐ Hà Nội hỗ trợ cho Bắc Giang sẽ lập tức nhận nhiệm vụ khoanh vùng, hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI