Bắc Giang không cho lao động ngoại tỉnh về quê để tránh dịch lây lan

17/05/2021 - 11:34

PNO - UBND tỉnh Bắc Giang vừa yêu cầu các doanh nghiệp không cho người lao động tỉnh khác về quê để ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan.

 

Tình hình dịch COVID-19 ở các khu công nghiệp của Bắc Giang đang rất phức tạp.
Tình hình dịch COVID-19 ở các khu công nghiệp của Bắc Giang đang rất phức tạp

Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Bắc Giang đang diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các khu công nghiệp. Để công tác phòng chống dịch hiệu quả, sáng nay 17/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu chủ các doanh nghiệp thông báo với người lao động là người tỉnh ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp ở lại Bắc Giang để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 yêu cầu tiếp tục tăng cường rà soát kỹ lưỡng và lập danh sách toàn bộ các trường hợp đi làm tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, không để bỏ sót, bỏ lọt trường hợp nào, đồng thời tổ chức cách ly tập trung ngay những trường hợp làm việc tại phân xưởng số 1 và số 4 của công ty. Những trường hợp còn lại trước mắt cách ly tại nhà nhưng phải thông báo rõ và yêu cầu thực hiện cách ly như đối tượng F1 (tuyệt đối không ra ngoài và tiếp xúc với người khác, kể cả người thân trong gia đình).

Các đơn vị công an được yêu cầu truy vết thần tốc các trường hợp trở về địa phương từ Công ty TNHH Hosiden Việt Nam và các công ty ở khu công nghiệp Quang Châu. Trường hợp không phối hợp, vi phạm thì cưỡng chế, điều tra, khởi tố theo quy định của pháp luật. Chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, các thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Hiện nay, các ca dương tính xuất hiện ngày càng nhiều tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam và có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng rất lớn.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI