Hà Nội còn hơn 360 đối tượng chưa được chi trả trợ cấp do ảnh hưởng dịch COVID-19

27/05/2020 - 20:15

PNO - Ngày 27/5, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến để bàn về công tác triển khai hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Báo cáo tại hội nghị, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) cho biết, tính đến 17g ngày 14/5/2020, toàn thành phố đã chi trả tiền hỗ trợ cho 385.390 đối tượng gặp khó khăn do dịch COVID-19, đạt 99,9% kế hoạch.

Trong đó, khối quận đã chi trả cho 65.349 đối tượng, đạt 99,6%; khối huyện, thị xã đã chi trả cho 320.041 đối tượng, đạt gần 100%. Còn 363 người chưa chi trả được do vắng mặt tại nơi cư trú.

Sở LĐTB&XH cũng đã thành lập đoàn kiểm tra tại các địa phương và tại các hộ dân có đối tượng thụ hưởng. Tính đến 15/5/2020, đã kiểm tra được tại 6 quận, huyện gồm: Hoàng Mai, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Phú Xuyên, Đông Anh, Hoài Đức; kết quả, các quận, huyện đã tổ chức rà soát, phê duyệt danh sách và tổ chức triển khai hỗ trợ kịp thời đúng đối tượng.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến của Hà Nội.
Toàn cảnh hội nghị trực tuyến do UBND TP. Hà Nội tổ chức

Cũng tại hội nghị, các quận, huyện, thị xã cho biết, còn một số khó khăn khi thực hiện chi trả. Trong đó, một số ngành nghề chưa được quy định cụ thể, công tác rà soát, xác định đối tượng cũng gặp nhiều khó khăn do không có hệ thống theo dõi thống nhất. Đặc biệt, việc xác định đối tượng là lao động không có giao kết hợp đồng, lao động bị mất việc làm cũng gặp nhiều vướng mắc do không có quy định cụ thể.

Các quận, huyện, thị xã kiến nghị thành phố sớm có hướng dẫn bằng văn bản để các đơn vị có cơ sở để thực hiện chi trả cho các đối tượng.

Kết luận tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị, căn cứ vào Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các quyết định của Chủ tịch UBND thành phố, các quận, huyện, thị xã triển khai quyết liệt hơn nữa việc chi trả cho các đối tượng.

"Người dân, người lao động mong muốn sớm nhận được hỗ trợ nên các đơn vị cần thận trọng nhưng phải kịp thời. Các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng, ban kiểm tra, hướng dẫn và đôn đốc các xã, phường, thị trấn nắm chắc và xử lý các tình huống của tổ chức và công dân theo đúng quy định của pháp luật", ông Quý yêu cầu.

Phó chủ tịch thành phố cũng đề nghị các sở, ngành, quận, huyện, thị xã phối hợp với MTTQ các cấp thực hiện công tác giám sát các đối tượng được hỗ trợ; giao Sở LĐTB&XH làm đầu mối chủ trì, định kỳ báo cáo thành phố những vướng mắc, khó khăn…

An Vũ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu