Hà Nội chưa có phong tỏa diện rộng, dịch vẫn trong tầm kiểm soát

15/12/2021 - 17:42

PNO - Thành phố Hà Nội chưa có phương án phong tỏa diện rộng vì tình hình vẫn đang trong tầm kiểm soát, nhất là khi độ tiêm phủ vắc xin đã khá cao.

Ngày 15/12, ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tham dự hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy.

Theo lãnh đạo Thành uỷ Hà Nội, hiện tại, Thành phố cũng chưa có phương án phong tỏa diện rộng vì tình hình vẫn đang trong tầm kiểm soát, đặc biệt là khi mức độ tiêm phủ vắc xin phòng COVID-19 đủ 2 mũi đã khá cao.
Theo lãnh đạo Thành uỷ Hà Nội, hiện tại, thành phố chưa có phương án phong tỏa diện rộng vì tình hình vẫn đang trong tầm kiểm soát, đặc biệt là khi mức độ tiêm phủ vắc xin phòng COVID-19 đủ 2 mũi đã khá cao.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, số bệnh nhân COVID-19 mới phát sinh bình quân một tuần gần đây đã tăng lên hơn 750 ca/ngày so với khoảng 460 ca/ngày trong một tuần trước đó. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng. 

Tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy kết luận về công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống COVID-19, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đánh giá cao chỉ đạo và hướng đi của UBND thành phố trong việc tập trung tối đa cho tuyến cơ sở để phòng, chống dịch.

Ban Cán sự đảng UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo phân cấp, giao quyền rõ ràng cho các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm về phòng, chống dịch.

Ngành Y tế phải có hướng dẫn về chuyên môn, nhất là trang thiết bị và con người cho các trạm y tế.

Bí thư Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo toàn diện việc tổ chức phương án bố trí trạm y tế lưu động, tăng cường năng lực y tế cơ sở đáp ứng các cấp độ dịch, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.  

Lãnh đạo Thành ủy cũng đề nghị toàn hệ thống chính trị từ Thành phố xuống cơ sở và người dân Thủ đô tiếp tục vào cuộc quyết tâm bảo vệ Thủ đô trước dịch bệnh, đặc biệt, không để vì chủ quan trong những dịp lễ lớn như Noel, Tết Dương lịch làm dịch lây lan rộng trên địa bàn.

Liên quan đến việc đưa học sinh trở lại trường học, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị do tình hình dịch bệnh chuyển biến xấu, nên các địa phương chưa tổ chức đi học cho học sinh chưa được tiêm vắc xin.

Đáng lưu ý, tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: Hiện tại, Thành phố chưa có phương án phong tỏa diện rộng vì tình hình vẫn đang trong tầm kiểm soát, đặc biệt là khi mức độ tiêm phủ vắc xin phòng COVID-19 đủ 2 mũi đã khá cao.

Các quận, huyện, thị xã sẽ thực hiện các biện pháp theo Nghị quyết số 128-NQ/CP của Chính phủ bảo đảm linh hoạt theo diễn biến của dịch và từng địa bàn cụ thể.

N.D

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI