Hà Nội: Nhiều người chụp ảnh "check-in", đón không khí Noel sớm

15/12/2021 - 06:52

PNO - Những ngày này, các nhà thờ lớn ở Hà Nội như nhà thờ Lớn, nhà thờ Hàm Long, nhà thờ cửa Bắc... đã được trang hoàng lộng lẫy để chuẩn bị đón Noel.

 

Ghi nhận của phóng viên, hiện nhà thờ Lớn Nằm ở vị trí trung tâm thành phố, Nhà thờ Lớn (số 40 phố Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) luôn là điểm đến của người dân khắp nơi vào dịp Noel hàng năm.đang trong quá trình sửa chữa. Để chào đón Giáng sinh, nhà thờ Lớn Hà Nội năm nay được trang hoàng bên ngoài với hoạt cảnh cây thông và hang đá nơi Đức Mẹ sinh chúa Giêsu. 
Ghi nhận của phóng viên, hiện nhà thờ Lớn (số 40 phố Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang trong quá trình sửa chữa. Để chào đón Giáng sinh, nhà thờ Lớn Hà Nội năm nay được trang hoàng bên ngoài với hoạt cảnh cây thông và hang đá nơi Đức Mẹ sinh chúa Giêsu. 
Một cây thông lớn đính thêm quả châu, bông tuyết,... có chiều cao gần bằng với tháp chuông được dựng lên. Đây là điểm nhấn ở phía ngoài nhà thờ trong dịp Noel năm nay.
Một cây thông lớn đính thêm quả châu, bông tuyết... có chiều cao gần bằng với tháp chuông được dựng lên. Đây là điểm nhấn ở phía ngoài nhà thờ trong dịp Noel năm nay.
Tiểu cảnh hang đá nơi Chúa giáng sinh được tạo dựng với kích thước, tỉ lệ tượng như người thật, thu hút người dân đến chiêm ngắm.
Tiểu cảnh hang đá nơi Chúa giáng sinh được tạo dựng với kích thước, tỉ lệ tượng như người thật, thu hút người dân đến chiêm ngưỡng.
Theo quan sát của Phóng viên, tối 14/12 , rất đông người đân đến tham quan, chụp ảnh 'check-in' tại Nhà thờ lớn.
Tối 14/12, rất đông người đân đến tham quan, chụp ảnh "check-in" tại nhà thờ Lớn.
Các bạn trẻ thích thú tạo dáng, lưu lại những khoảnh khắc đẹp.
Các bạn trẻ thích thú tạo dáng, lưu lại những khoảnh khắc đẹp.
Bạn Đào Thu Hương chia sẻ: 'Em cùng bạn đến Nhà thờ Lớn để tận hưởng không khí Noel sớm. Dù không được náo nhiệt như mọi năm nhưng đây vẫn là địa điểm lý tưởng để đón một mùa Giáng sinh an lành.”
Bạn Đồng Thu Hương chia sẻ: "Mình cùng bạn đến nhà thờ Lớn để tận hưởng không khí Noel sớm. Dù không được náo nhiệt như mọi năm nhưng đây vẫn là địa điểm lý tưởng để đón Noel".
Nhiều gia đình đưa trẻ nhỏ đến đón không khí Giáng sinh an lành.
Nhiều gia đình đưa trẻ nhỏ đến đón không khí Noel.
Trước diễn biến tình hình dịch bệnh tại TP.Hà Nội đang diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng thường xuyên đi kiểm tra, giải tán đám đông và giải nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định 5K của bộ y tế.
Trước tình hình dịch bệnh tại TP. Hà Nội đang diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng thường xuyên đi kiểm tra, giải tán đám đông và nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.
Tại nhà thờ Hàm Long, số 21 phố Hàm Long, Hoàn Kiếm, việc trang trí phía bên ngoài đã cơ bản hoàn thành.
Tại nhà thờ Hàm Long (số 21 phố Hàm Long, Hoàn Kiếm), việc trang trí phía bên ngoài đã cơ bản hoàn thành.
 
Các tiểu cảnh phục vụ cho đêm Noel đã được hoàn thành.
' Mọi năm, khu vực bên trong nhà thờ luôn sáng đèn. Có rất nhiều du khách đến hành lễ, tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Tuy nhiên năm nay do dịch bệnh Covid phức tạp nên người dân chỉ được thưởng thức không khí Noel phía bên ngoài nhà thờ. Chị Huyền cho biết.
"Mọi năm, khu vực bên trong nhà thờ luôn sáng đèn. Có rất nhiều du khách đến hành lễ, tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Tuy nhiên năm nay do dịch bệnh COVID-19 phức tạp nên người dân chỉ được thưởng thức không khí Noel phía bên ngoài nhà thờ", chị Huyền cho hay.
Nhà thờ Cửa Bắc (số 56 phố Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội) tỏa sáng lung linh khi về đêm với tiểu cảnh hang đá và cây thông lớn
Nhà thờ Cửa Bắc (số 56 phố Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội) tỏa sáng lung linh khi về đêm với tiểu cảnh hang đá và cây thông lớn.
Nhiều tiểu cảnh về Chúa Giesu được trang hoàng phía trong nhà thờ thu hút đông người tới chụp ảnh.
Nhiều tiểu cảnh về chúa Giêsu được trang hoàng phía trong nhà thờ thu hút đông người tới chụp ảnh.
Việc trang trí cây thông noel tại nhà thờ Hàm Long cũng đã cơ bản hoàn thành.
Việc trang trí cây thông noel tại nhà thờ Hàm Long cũng đã cơ bản hoàn thành.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhipsongthidanvi /strCate=nhipsongthidan