Hà Nội cho mở lại sân golf và hoạt động thể thao ngoài trời từ 0g ngày 26/6

25/06/2021 - 17:40

PNO - UBND TP. Hà Nội vừa quyết định nới lỏng cho mở thêm một số hoạt động thể thao ngoài trời từ 0g ngày 26/6.

Các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời ở Hà Nội sẽ được mở lại.
Các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời ở Hà Nội sẽ được mở lại

Chiều nay (25/6), UBND TP. Hà Nội đã có công điện nới lỏng thêm một số hoạt động. Theo đó, để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo an toàn, nâng cao sức khỏe của nhân dân, vừa đảm bảo phát triển hoạt động kinh tế, từ 0g ngày 26/6/2021, UBND Thành phố cho phép một số hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời (không quá 20 người trong 1 khu vực).

UBND TP. Hà Nội khuyến cáo người dân khi thực hiện các hoạt động thể dục, thể thao tại các khu vực công cộng, khu vực ngoài trời cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K, không tụ tập đông người,...

Đối với sân tập golf, sân golf, UBND Hà Nội yêu cầu chủ cơ sở, nhân viên, các lực lượng phục vụ, khách hàng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế, chịu trách nhiệm nếu đề phát sinh lây nhiễm trong cơ sở, yêu cầu khai bảo y tế bằng mã QRCode, sử dụng ứng dụng Ncov, Bluezone bắt buộc, đối chiếu thông tin của khách hàng (khai báo y tế, check in); hàng ngày lập danh sách khách hàng, người tiếp xúc gần trong cùng thời điểm để kịp thời cung cấp cho cơ quan chức năng trong trường hợp cần thiết. Chủ động sắp xếp phương án nhân sự, không bố trí, phục vụ tại các khu vực thay đồ, tắm tại sân.

Bên cạnh đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, tình hình, diễn biến dịch bệnh tại các điểm đi và đến trước mỗi chuyến bay, các chỉ đạo của UBND Thành phố (khai báo y tế, theo dõi sức khỏe hàng ngày,...) trong khu vực nhà ga sân bay để hành khách kịp thời cập nhật; kiểm soát danh sách hành khách trên các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay từ TPHCM ra Hà Nội trong thời gian qua.

Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp chính quyền cơ sở, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức sàng lọc chủ động tại các bến tàu, bến xe (lấy mẫu, xét nghiệm lái xe các tuyến đường dài, liên tỉnh), nhà ga sân bay và các khu vực có nguy cơ cao để đánh giá nguy cơ lây nhiễm đề xuất phương án phòng chống dịch kịp thời, hiệu quả.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI