Hà Nội: Dựng rào chắn ở nhiều tuyến phố, kích hoạt trạm y tế lưu động thu dung F0

14/12/2021 - 09:47

PNO - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng cao, nhiều con ngõ ở Hà Nội đã được dựng rào chắn, chăng dây trở lại để khoanh vùng, cách ly. Đồng thời, Hà Nội cũng triển khai thành lập các trạm y tế lưu động thu dung, điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ.

Những ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng cao tại Hà Nội. Rất nhiều con ngõ, phố của Hà Nội đã được dựng rào chắn, chăng dây trở lại để khoanh vùng, cách ly. Ghi nhận trên con phố Hàng Thiếc (Hoàn Kiếm, Hà Nội), toàn bộ dãy phố đã tạm thời bị cách ly y tế. Tại đây, chính quyền địa phương đã dựng barie, hàng rào, giăng dây ở cả hai phía con đường.
Những ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội tiếp tục tăng cao. Rất nhiều con ngõ, tuyến phố đã được dựng rào chắn, giăng dây trở lại để khoanh vùng, cách ly. Trên phố Hàng Thiếc (quận Hoàn Kiếm), toàn bộ dãy phố đã tạm thời bị cách ly y tế. Tại đây, chính quyền địa phương đã dựng barie, hàng rào, giăng dây ở cả hai phía con đường.
Toàn bộ các đường ngang, ngõ nhỏ trên phố cổ đã được rào chắn, yêu cầu người dân không ra vào, qua lại. Chỉ có các phố trục chính là có thể di chuyển được.
Lực lượng chức năng đã rào chắn toàn bộ các đường ngang, ngõ nhỏ trên phố cổ, người dân được yêu cầu không ra vào, qua lại mà chỉ có thể di chuyển ở các phố trục chính.
 
Con phố Thuốc Bắc (thuộc phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng đã được rào chắn cả dãy phố.
Phố Thuốc Bắc (thuộc phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng đã được rào chắn cả dãy phố.
Lực lượng chức năng đã tiến hành rào chắn cả 2 đầu, bên trong hầu hết tất cả các nhà đều đã đóng kín cửa.
Cả 2 đầu con phố đều đã được rào chắn, bên trong hầu hết tất cả các nhà đều đóng kín cửa.
Lực lượng chức năng được bố trí ở nhiều chốt trên địa bàn các phường với nhiệm vụ kiểm soát việc ra, vào của người dân
Lực lượng chức năng được bố trí ở nhiều chốt trên địa bàn các phường với nhiệm vụ kiểm soát việc ra, vào của người dân.
Nhiều cửa hàng trên tuyến phố Nguyễn Công Trứ (Phố Huế, Hai Bà Trưng). bị phong tỏa do có liên quan ca nhiễm Covid-19.
Nhiều cửa hàng trên phố Nguyễn Công Trứ (Phố Huế, Hai Bà Trưng) bị phong tỏa do có liên quan ca nhiễm COVID-19.
Tối 13/12, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam ghi nhận gần 15.400 ca Covid-19 mới, trong đó Hà Nội dẫn đầu cả nước với tròn 1.000 ca mắc mới. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hà Nội đã chuẩn bị kịch bản đáp ứng 100.000 ca nhiễm. Trước tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp, Để đáp ứng kịp thời công tác điều trị bệnh cho các bệnh nhân Covid-19, Thành ủy Hà Nội đã cho phép F0 thể nhẹ và không triệu chứng được điều trị tại cơ sở (trạm y tế lưu động). Hiện có gần 10 cơ sở đã bắt đầu đi vào hoạt động.
Tối 13/12, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam ghi nhận gần 15.400 ca nhiễm COVID-19 mới, trong đó Hà Nội dẫn đầu cả nước với 1.000 ca mắc mới. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hà Nội đã chuẩn bị kịch bản đáp ứng 100.000 ca nhiễm. Để đáp ứng kịp thời công tác điều trị cho các bệnh nhân COVID-19, Thành ủy Hà Nội đã cho phép F0 thể nhẹ và không triệu chứng được điều trị tại cơ sở (trạm y tế lưu động). Hiện có gần 10 cơ sở đã bắt đầu đi vào hoạt động.
Tại Huyện Hoài Đức trạm y tế lưu động đặt tại Trường THCS Tiền Yên đã được kích hoạt, với quy mô 300 giường.
Tại huyện Hoài Đức, trạm y tế lưu động đặt tại Trường THCS Tiền Yên đã được kích hoạt, với quy mô 300 giường.
Cơ sở này tận dụng tối đa các cơ sở vật chất sẵn có của trường học mới xây. Bên trong, mỗi phòng được bố trí 8 giường bệnh.
Cơ sở này tận dụng tối đa các cơ sở vật chất sẵn có của trường học mới xây. Bên trong, mỗi phòng được bố trí 8 giường bệnh.
Cơ sở này tận dụng tối đa các cơ sở vật chất sẵn có của trường học mới xây.Bên trong, mỗi phòng được bố trí 8 giường bệnh. Khu vực điều trị bệnh nhân F0 được lập hàng rào ngăn cách cẩn thận.
 Khu vực điều trị bệnh nhân F0 được lập hàng rào ngăn cách cẩn thận. 
Trạm Y tế lưu động số 1 huyện Thanh Trì (Hà Nội) chính thức vận hành và thu dung điều trị người mắc Covid-19 với quy mô 300 giường bệnh.
Trạm Y tế lưu động số 1 huyện Thanh Trì (Hà Nội) với quy mô 300 giường đã chính thức vận hành và thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19.
Toàn bộ khu cách ly, điều trị được quây hàng rào tôn ngăn cách với các khu khác.
Toàn bộ khu cách ly, điều trị được quây hàng rào tôn ngăn cách với các khu khác.
Khu bệnh nhân có triệu chứng và không có triệu chứng được bố trí ở 2 tòa nhà tách biệt
Khu bệnh nhân có triệu chứng và không triệu chứng được bố trí ở 2 tòa nhà tách biệt.
Bên trong mỗi phòng bệnh được trang bị đầy đủ trang thiết bị, vệ sinh khép kín...
Bên trong mỗi phòng bệnh được trang bị đầy đủ trang thiết bị, vệ sinh khép kín...
Cơ sở điều trị Covid-19 nhẹ, không triệu chứng tại Phòng khám đa khoa Minh Phú, huyện Sóc Sơn cũng đã bắt đầu đi vào hoạt động khoảng gần 2 tuần,đang điều trị cho khoảng 6 F0.
Cơ sở điều trị COVID-19 nhẹ, không triệu chứng tại Phòng khám Đa khoa Minh Phú, huyện Sóc Sơn cũng đã bắt đầu đi vào hoạt động khoảng gần 2 tuần.
Tại đây lực lượng an ninh luôn túc trực 24/24. Khâu giao nhận đồ cho bệnh nhân được kiểm soát rất nghiêm ngặt.
Tại đây lực lượng an ninh luôn túc trực 24/24. Khâu giao nhận đồ cho bệnh nhân được kiểm soát rất nghiêm ngặt.

Dự kiến, Hà Nội sẽ thành lập 508 trạm y tế lưu động, thu dung và điều trị F0 nhẹ không triệu chứng. Ngoài ra, Hà Nội cũng vừa ban hành hướng dẫn, phân tầng điều trị COVID-19 lần thứ 4. Cụ thể, tầng thứ 2, dành cho trường hợp không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, mức độ trung bình với nguy cơ cao. Về tầng thứ 3, điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch có Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, đang chuyển đổi công năng thành Trung tâm hồi sức COVID-19.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI