Hà Nội: Bến xe vắng lặng, khách lúng túng khai báo y tế qua máy quét QR

27/12/2021 - 14:45

PNO - Hà Nội vừa triển khai máy quét mã QR tại các bến xe khách. Sau một tuần thực hiện, nhiều hành khách vẫn còn lúng túng trong việc khai báo y tế.

 

1
Những ngày cuối năm là lúc nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, tuy nhiên do tình hình dịch COVID-19 đang phức tạp nên các bến xe khách tại Hà Nội vẫn vắng khách.

 

2
Tại Bến xe Giáp Bát, lượng khách thưa thớt, cả một sảnh chờ chỉ có 1-2 khách chờ làm thủ tục vào trong.

 

3
Cách đây 1 tuần, Công an TP. Hà Nội đã triển khai lắp máy quét mã QR tại các bến xe của Hà Nội để giám sát việc di chuyển của người dân.

 

4
Sau 1 tuần, việc thực hiện khai báo y tế qua CCCD có gắn chip còn gặp nhiều khó khăn.

 

7
Cụ thể, nhiều hành khách chưa được cấp CCCD có gắn chip và cũng không có smartphone nên không thể sử dụng máy quét QR.

 

5
Với những trường hợp này, lực lượng chức năng đã bố trí nhân viên hướng dẫn khai báo y tế trực tiếp.

 

6
Việc chưa đồng bộ được phương pháp quét mã QR, khai báo y tế khiến nhiều hành khách lúng túng trong việc làm thủ tục để vào bến xe.

 


 

8
Một nhân viên làm nhiệm vụ tại Bến xe Giáp Bát cho biết, những ngày vừa qua và dịp Tết Dương lịch sắp tới lượng khách không có dấu hiệu tăng do tâm lý lo ngại di chuyển của người dân. Hiện mỗi ngày chỉ có vài chục chuyến xe rời bến.

 

9
Lượng khách trên mỗi xe cũng không còn như trước. Trong sáng 27/12, có những chuyến xe đến giờ rời bến nhưng trên xe chỉ có 1 hành khách.

 

10
Anh Trung Hiếu (lái xe tuyến Hà Nội - Nam Định) cho biết, gần đến giờ rời bến nhưng xe chưa có khách. Hiện mỗi ngày xe chỉ chạy được 1 chiều khứ hồi, không đủ tiền bù chi phí nhưng vẫn phải chạy để tạo thói quen cho khách.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI