Hà Anh Tuấn góp 25 tấn gạo và các nghệ sĩ chung tay cùng cộng đồng

12/06/2021 - 11:14

PNO - Nghĩ những người lao động nghèo tại Sài Gòn bắt đầu “kiệt sức” vì dịch bệnh, Hà Anh Tuấn muốn cùng mọi người hỗ trợ suất ăn, cùng nhau vượt khó.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn cho biết đã ủng hộ 25 tấn gạo, 50 ngàn trứng gà và 300 lít dầu ăn cho nhiều địa điểm ở TPHCM.

Cụ thể, anh tặng 10 tấn gạo cho quận Bình Tân, dùng để nấu cơm gửi đến công nhân nghèo tại hơn 20 khu vực bị phong toả; 5 tấn gạo gửi đến Bệnh viện Ung bướu, nấu cơm cho bệnh nhân và gia đình người bệnh; 10 tấn gạo, 50 ngàn trứng gà và 300 lít dầu ăn còn lại dùng để chuẩn bị cho 10 bếp ăn từ thiện (gồm bếp cơm Vui Vẻ và quán cơm xã hội Nụ Cười) tại nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Hà Anh Tuấn trong tại sự kiện âm nhạc mới đây của ca sĩ Mỹ Tâm.
Hà Anh Tuấn tại sự kiện âm nhạc mới đây của ca sĩ Mỹ Tâm

Ca sĩ Hà Anh Tuấn kể, trong một lần ngồi ăn cơm cùng với gia đình, những người thân của anh cùng nhau nói về câu chuyện người lao động nghèo tại Sài Gòn “bắt đầu kiệt sức” trước ảnh hưởng của dịch COVID-19.

“Bữa cơm bỗng nhiên ngon hơn hẳn khi gia đình và tôi đồng lòng bảo nhau ngay ngày mai hãy sống đúng như Sài Gòn đã dưỡng dạy. Chúng tôi đã cậy nhờ công sức và tâm huyết của các anh chị bạn bè ở các tổ chức, đóng góp chút ít cùng nấu, phát và giao cơm cho Sài Gòn”, nam ca sĩ chia sẻ.

Anh cho biết bản thân khởi nghiệp âm nhạc ở Hà Nội, chung thuỷ với Đà Lạt nhưng là người Sài Gòn. Vì lớn lên tại đây nên khi thấy thành phố khác lạ hơn, anh biết những người lao động nghèo sẽ chật vật vì không có công việc.

Ca sĩ Tùng Dương vừa hoàn thành đợt hỗ trợ thứ 4 giúp công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Ca sĩ Tùng Dương vừa hoàn thành đợt hỗ trợ thứ 4 giúp công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang

Mới đây, ca sĩ Tùng Dương tiếp tục quyên góp được 140 triệu đồng. Nam ca sĩ cùng những người bạn đã mua một số vật phẩm y tế như áo chống dịch, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, nước lọc, nước bù điện giải, sữa, mì gói... hỗ trợ 2 khu cách ly tại thị Trấn Cao Thượng, Tân Yên, Bắc Giang. 

Cho tới nay, nam ca sĩ đã vận động được 4 đợt với tổng số tiền 740 triệu đồng. Mỗi đợt, ca sĩ Tùng Dương đều đăng tải hình ảnh cập nhật cụ thể số tiền được ủng hộ. “Xin trân trọng cảm ơn  sự chung tay của tất cả chúng ta. Với niềm hy vọng lớn lao, dịch bệnh sớm kết thúc”, nam ca sĩ chia sẻ.

Quỹ từ thiện của diễn viên Đại Nghĩa cung cấp thực phẩm giúp người người công nhân tại khu công nghiệp.
Quỹ từ thiện của diễn viên Đại Nghĩa cung cấp thực phẩm giúp  công nhân tại khu công nghiệp thuộc Bắc Giang

Cho đến thời điểm hiện tại, một số nghệ sĩ Việt vẫn đang tích cực ủng hộ công tác phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức. Riêng về hướng chuẩn bị bữa ăn cho người dân tại các khu cách ly, trước Hà Anh Tuấn, diễn viên, MC Đại Nghĩa cũng đã tặng lương thực cho 2 bệnh viện dã chiến Gia Bình và Tiên Du thuộc tỉnh Bắc Ninh, hỗ trợ công nhân tại Khu công nghiệp Vân Trung của Bắc Giang.

Trong đợt dịch bệnh bùng phát trở lại từ sau dịp dễ 30/4, diễn viên Đại Nghĩa tích cực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Quỹ từ thiện An Vui do nghệ sĩ Đại Nghĩa huy động gửi tặng 10 tấn gạo, 20 ngàn quả trứng, 4 tấn rau cùng nhiều vật dụng y tế cho các địa phương. Anh liên tục kêu gọi và thực hiện những chuyến từ thiện nhanh chóng đến các địa phương cần giúp đỡ. Vì cách làm hợp lý, rõ ràng, kịp thời thông báo đến các Mạnh Thường Quân, nam nghệ sĩ nhận được sự tin tưởng lớn từ cộng đồng.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI