"Gương mặt thân quen" mùa 9 thay đổi định dạng

04/10/2022 - 13:43

PNO - Ở mùa thứ 9, các màn thi thố của "Gương mặt thân quen" sẽ kết hợp giữa thí sinh người lớn và tài năng nhí, nhằm tạo ra sự mới lạ cho chương trình.

Thí sinh người lớn và tài năng nhí sẽ cùng nhau thi tại Gương mặt thân quen 2022
Thí sinh người lớn và tài năng nhí sẽ cùng nhau thi tại Gương mặt thân quen 2022

Gương mặt thân quen từng là chương trình giải trí “ăn khách” trên truyền hình. Nhưng giống như những gameshow nhiều mùa khác, sự hấp dẫn giảm dần qua từng năm. Có thời điểm, vì cạnh tranh với quá nhiều chương trình mới khác, Gương mặt thân quen kết thúc khá lặng lẽ.

Đến nay, chương trình trở lại với mùa thứ 9 cùng nhiều thay đổi trong format, nhằm thu hút khán giả truyền hình. Trong đó, điểm thay đổi lớn nhất là sự kết hợp giữa thí sinh người lớn và các tài năng nhí. Cả hai sẽ cùng hóa thân cho một nhân vật và kết hợp trình diễn sao cho thật ăn ý với nhau.

Gương mặt thân quen mùa 9 sẽ là màn tranh tài của 6 cặp thí sinh gồm 6 tài năng nhí và 6 nghệ sĩ hướng dẫn cho các bé. Ngoài ra, để tăng thêm sự mới lạ, chương trình bố trí 4 căn phòng cảm xúc khác nhau để thử thách tài năng của các thí sinh.

Ban tổ chức cho biết trong mùa mới sẽ đầu tư hơn cho trang phục, hình ảnh của thí sinh
Ban tổ chức cho biết trong mùa mới sẽ đầu tư hơn cho trang phục, hình ảnh của thí sinh

“Chúng ta cho dù đã trưởng thành, trở thành người lớn nhưng đôi khi vẫn là những đứa trẻ không ngừng tò mò về thế giới và không ngừng học hỏi. Con trẻ cũng vậy, cũng luôn tò mò về thế giới của người trưởng thành, muốn được làm người lớn để tự do thể hiện cá tính và đam mê của mình”, đại diện ban tổ chức nói thêm về ý tưởng thay đổi format cho mùa thứ 9.

Vị giám khảo đầu tiên của Gương mặt thân quen 2022 là ca sĩ Hòa Minzy. Cách đây 6 năm, cô từng tham gia chương trình và nhận được giải thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Những màn hóa thân thời điểm đó của Hòa Minzy cũng được chú ý trên mạng xã hội, đặc biệt tiết mục hóa thân thành ca sĩ Mỹ Linh.

Trong 9 mùa đã tổ chức, Gương mặt thân quen không ít lần tìm cách làm mới format. Chương trình cũng thay đổi dàn giám khảo, tăng thêm thử thách cho thí sinh. Tuy nhiên, áp lực tạo ra điểm hấp dẫn, sự bất ngờ với những gameshow nhiều mùa chưa bao giờ là dễ dàng, thậm chí đây là vấn đề đau đầu nhất của nhà sản xuất bên cạnh việc tìm kiếm thí sinh tài năng.

Gương mặt thân quen 2022 phiên bản song ca dự kiến phát lúc 21g thứ Bảy, ngày 5/11 trên kênh truyền hình VTV3.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI