Những màn giả gái gây hốt hoảng tại “Gương mặt thân quen 2020”

07/12/2020 - 06:38

PNO - Ngoài việc không thuyết phục khán giả về độ giống nhau, một số màn giả gái tại chương trình "Gương mặt thân quen" còn mang đến diện mạo kém thẩm mỹ.

Trong tập mới nhất của Gương mặt thân quen, các thí sinh chia thành từng cặp đấu, hóa thân thành 1 nhân vật. Trong đó, Long Chun (hot Tiktoker) và Lynk Lee cùng hoá thân thành Hồ Ngọc Hà, trong khi đó thử thách cho Phạm Việt Thắng và Phạm Lịch là ca sĩ Mỹ Tâm.            

Chưa bàn đến giọng hát, diễn xuất, tạo hình của Long Chun và Phạm Việt Thắng khiến người xem không khỏi ngượng ngùng. Thân hình có phần quá khổ của Long Chun khi vào vai Hồ Ngọc Hà (ca sĩ nổi tiếng có thân hình gợi cảm không thua kém các người mẫu, hoa hậu) tạo nên một độ vênh rất lớn. Nhìn vào, không ai có thể hình dung đây là phiên bản của Hồ Ngọc Hà, nếu chương trình không giới thiệu trước.

Long Chun (áo hồng) hoá thân thành Hồ Ngọc Hà nhưng chẳng giống chút nào
Long Chun (áo hồng) hoá thân thành Hồ Ngọc Hà nhưng chẳng giống chút nào

Phạm Việt Thắng tái hiện lại hình ảnh của ca sĩ Mỹ Tâm trong MV Vì em quá yêu anh. Đây là tạo hình có nhiều nét đặc trưng riêng biệt về trang phục, tóc tai nên Phạm Việt Thắng dễ dàng qua ải phần hoá trang. Tuy nhiên, cơ thể săn chắc, nhiều cơ bắp của anh đã khiến tạo hình cũng bị vênh. Chưa kể, Phạm Việt Thắng di chuyển trên giày cao không nhuần nhuyễn khiến một số động tác vũ đạo trông vụng về. 

Màn hóa thân thành ca sĩ Hồ Ngọc Hà của Long Chun:

 

Trong tập trước đó, Hải Đăng Doo hoá thân thành ca sĩ Bích Phương. Anh chàng diện bộ váy xẻ ngực, xẻ tà sâu, để lộ thân hình khá lực lưỡng. Nhiều thí sinh cùng thi bật cười, hoặc bày tỏ ghê sợ với diện mạo của Hải Đăng Doo trong thử thách này. Ngay cả chính Hải Đăng Doo cũng có phần e ngại với tạo hình của mình.

Sự chênh lệch giữa hình ảnh gốc và hình ảnh hoá thân của Bích Phương
 Hải Đăng Doo hoá thân thành Bích Phương

Long Chun vào vai ca sĩ Jennie, thành viên nhóm BlackPink trong tập hai. Nữ ca sĩ người Hàn sở hữu thân hình mảnh khảnh, thường diện trang phục bó sát khoe đường cong, trở thành chướng ngại rất lớn cho Long Chun. Màn hoá thân này không thuyết phục được người xem về diện mạo, thậm chí trông kém thẩm mỹ.

Trong tập thứ tư tới đây, Long Chun sẽ tiếp tục hoá thân thành ca sĩ Ngọc Khuê với thân hình nhỏ nhắn, mảnh khảnh. 

Chuyện giả gái trong nghệ thuật không phải là điều tuyệt đối cấm kỵ. Việc thí sinh nam giả nữ không quá xa lạ tại Gương mặt thân quen. Thậm chí đây là một trong những yếu tố tạo nên sự thú vị của chương trình trong những mùa trước.

Tuy nhiên, hai tập liên tiếp trong mùa này với những tạo hình giả gái kém thẩm mỹ khiến người xem không khỏi đặt dấu hỏi. Liệu NSX, nhà đài đã có sự cân nhắc kỹ lưỡng trước khi để những hình ảnh này đến với khán giả hay chưa, có nhận thấy sự bất ổn về mặt thẩm mỹ hay không? Hay là NXS ít nhiều cũng hình dung sự phản cảm từ các màn giả gái nhưng "nhắm mắt cho qua" vì đây là một yếu tố câu khách? 

Long Chun hoá thân thành Jennie của nhóm Black Pink
Long Chun hoá thân thành Jennie của nhóm BlackPink

Với thân hình của Long Chun, Phạm Việt Thắng hay Hải Đăng Doo, họ cần được cân nhắc để đưa vào một số hình ảnh phù hợp nhằm mang đến cảm giác dễ chịu, đẹp mắt cho người xem. Tuy nhiên NSX đã không có sự đầu tư cho nội dung hay không đủ năng lực thẩm mỹ để thẩm định đẹp xấu cho những tiết mục sẽ phát sóng trên truyền hình? 

Cộng đồng người hâm mộ nhóm BlackPink đã phản đối khi thấy hình ảnh của Jennie xuất hiện trên sân khấu Gương mặt thân quen vì thần tượng của họ trông khá kỳ quặc. Điều này ít nhiều cũng làm ảnh hưởng trực tiếp đến thí sinh dự thi.

Sau khi bấm chọn được nhân vật là Trúc Nhân để hoá thân trong tập 4, Phạm Việt Thắng thở phào nhẹ nhõm vì sẽ không còn phải mặc trang phục theo anh là "quá mát" như thế. Sự ngượng ngùng, bối rối của anh khiến người xem cũng có thể thấy rõ.

Một khi nghệ sĩ không thoải mái, chưa tin vào chính mình thì làm sao phần trình diễn có thể trọn vẹn khi đến với công chúng? Có lẽ, bấy nhiêu cũng đủ để NSX xem lại và điều chỉnh.

Phạm Việt Thắng trong màn hoá thân thành Mỹ Tâm
Phạm Việt Thắng trong màn hoá thân thành Mỹ Tâm

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI