Giữ làn da "không tuổi", không khó như bạn nghĩ

28/05/2020 - 07:51

PNO - Lão hóa da là điều không thể tránh khỏi, nhưng các chuyên gia làm đẹp vẫn có cách giúp quá trình này chậm lại, giữ cho bạn một làn da "không tuổi".

Sự xuất hiện của nếp nhăn, nám trên da cùng với độ căng mịn giảm dần theo thời gian là điều rất tự nhiên khi bước sang độ tuổi trung niên. Dưới đây là một vài chia sẻ từ các chuyên gia để có được một làn da “không tuổi”.

Rửa mặt và nước hoa hồng

Làn da có dấu hiệu lão hóa cần được nâng niu, vì thế hãy chọn loại sữa rửa nhẹ nhàng và không gây kích ứng, không lấy đi hoàn toàn lớp dầu tự nhiên trên mặt, khiến da khô rát sau khi sử dụng. Bác sĩ da liễu ở New York Patricia Wexler nói rằng, với những làn da khô, nên dùng loại sữa rửa mặt có chứa các thành phần có thể tạo ra lớp bảo vệ da như ceramides.

Rửa mặt và dùng nước hoa hồng, bước căn bản không thể thiếu trong chăm sóc da
Rửa mặt và dùng nước hoa hồng, bước căn bản không thể thiếu trong chăm sóc da

Nếu có trang điểm, trước tiên hãy dùng một loại dầu tẩy trang để làm sạch, sau đó đến sữa rửa mặt, sử dụng nước ấm để rửa sạch và làm khô bằng cách thấm nhẹ một chiếc khăn mềm lên da. Để cân bằng lại độ pH sau khi rửa mặt, hãy dùng nước hoa hồng. Bước này còn có thể cung cấp ẩm cho da và giúp những sản phẩm sau được hấp thụ tốt hơn.

Tẩy tế bào chết, nhưng đừng lạm dụng

Với phụ nữ tuổi 50, lớp màng bảo vệ ngoài cùng của da trở nên mỏng hơn. Ở độ tuổi này sử dụng cách tẩy da chết vật lý (với các sản phẩm kết cấu hạt, dùng ma sát) hay hóa học (với AHAs và BHAs) đều có thể đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, Joanna Czech - chuyên gia chăm sóc da cho người nổi tiếng khuyến cáo nên hạn chế các chuyển động chà xát quá mạnh trên da khi tẩy tế bào chết vật lý vì có thể gây tổn thương cho lớp màng bảo vệ da. Czech khuyên dùng các sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng cho da và không quá ba lần một tuần.

Đối với tẩy da chết hóa học, những sản phẩm có nồng độ thấp các thành phần axit như axit glycolic, axit salicylic và các thành phần vitamin, chiết xuất từ trái cây tự nhiên khá phù hợp. Nếu bạn có làn da khỏe, không quá nhạy cảm hay dễ kích ứng, bạn có thể thử liệu pháp “peeling” đang khá phổ biến hiện nay, sử dụng các sản phẩm với nồng độ axit cao để lột đi lớp da chết bên ngoài và tái tạo lại làn da chỉ một lần trong tuần. Tuy nhiên sử dụng các loại axit sẽ làm da rất nhạy cảm với ánh mặt trời, do đó phải lưu ý sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Massage mặt

Massagage da mặt mỗi ngày có thể đem lại nhiều kết quả bất ngờ. Massage da mặt giúp hạn chế việc bị tụ nước trên mặt, giảm sưng, cải thiện tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình tái tạo da, làm da săn hơn và tăng sự sản sinh collagen. “Collagen là mạng lưới hỗ trợ cho làn da được săn chắc, khi lượng collagen giảm, da sẽ bị chảy xệ, hình thành nếp nhăn.” - Rochelle Weitzner, nhà sáng lập và là CEO của dòng sản phẩm Pause Skincare dành cho phụ nữ tiền mãn kinh, giải thích.

Quá trình sản sinh collagen sẽ giảm mạnh khi càng lớn tuổi. Để kích thích quá trình này, hãy sử dụng ngón tay, hoặc các dụng cụ massage mặt chuyên dụng, miết nhẹ quanh các nhóm cơ trên mặt. Bắt đầu xung quanh phần xương quai hàm và hướng lên gò má, đến phần dưới mắt và trên trán. Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể dùng gạc quấn quanh một viên đá làm từ trà hoa cúc, trà xanh, hay các loại nguyên liệu tự nhiên làm dịu khác, nhẹ nhàng xoa lên da.

Lấy lại sự căng bóng bằng dưỡng ẩm

Sử dụng serum và kem dưỡng ẩm phù hợp giúp giữ làn da 'không tuổi
Sử dụng serum và kem dưỡng ẩm phù hợp giúp giữ làn da 'không tuổi"

Bắt đầu bước vào tuổi 30 - 40 cũng là lúc lượng axit hyaluronic của cơ thể bắt đầu giảm, dẫn đến sự xuất hiện rõ ràng của các nếp nhăn sâu. Sử dụng sản phẩm chứa axit hyaluronic trên da sẽ giúp bổ sung và giữ lại độ ẩm, đây cũng là lý do thành phần này rất phổ biến trong các serum và kem dưỡng ẩm dành cho da có dấu hiệu lão hóa. Serum và kem dưỡng có thành phần axit hyaluronic vừa cung cấp độ ẩm cho da, vừa có thể kích thích sự sản sinh tự nhiên của chất này trong cơ thể, tăng khả năng đàn hồi, giúp duy trì làn da "không tuổi.

Cẩn thận khi điều trị các vết nhăn và thâm nám

Đối với các khuyết điểm trên, Bác sĩ da liễu Patricia Wexler khuyên dùng các sản phẩm chăm sóc da chứa retinol, giúp tái tạo và làm sáng da, hỗ trợ sự sản sinh collagen. Bác sĩ Wexler cũng cho biết retinol, cùng với peptides rất hiệu quả trong chăm sóc các vấn đề da xung quanh vùng mắt. Để xử lý vấn đề sưng mắt, bác sĩ Wexler khuyên dùng các loại kem mắt chứa thành phần caffein, dưa chuột hoặc yến mạch để giảm sưng, và chứa thành phần haloxyl để loại bỏ quầng thâm mắt.

Một thành phần hiệu quả nữa có thể làm sáng và xóa mờ các vết thâm nám là vitamin C, giúp chống lại sự mất cân bằng oxy hóa, hạn chế lão hóa trên da. Bác sĩ da liễu Wexler khuyên nên bắt đầu dùng các sản phẩm chứa nồng độ vitamin C thấp khoảng 10%, sau đó tăng lên 15% và 20% để da làm quen dần, cũng như tăng sức chịu đựng. Điều quan trọng cần phải ghi nhớ là vitamin C khiến da rất nhạy cảm dưới ánh mặt trời, vì thế sau khi dùng vitamin C, cần kết hợp thêm một lớp chống nắng với chỉ số SPF ít nhất là 30, để bảo vệ da khỏi ung thư, tránh các tổn thương bề mặt khác như nếp nhăn, da không đều màu, sần sùi,…

Sử dụng mặt nạ dưỡng da

Đắp mặt nạ là cách hiệu quả, nhanh chóng để cấp ẩm cho làn da có dấu hiệu lão hóa,
Đắp mặt nạ là cách hiệu quả, nhanh chóng để cấp ẩm cho làn da có dấu hiệu lão hóa

Đối với làn da có dấu hiệu lão hóa, đắp mặt nạ là cách hiệu quả, nhanh chóng để cấp ẩm và thêm một chút trị liệu cho làn da. Nếu cảm thấy da hơi khô và đang cần có một làn da săn, mịn cho dịp đặc biệt, hãy tìm sử dụng các loại mặt nạ chứa axit hyaluronic và peptides. Để làm giảm sưng hãy làm lạnh mặt nạ để có hiệu quả nhanh chóng. 

                                                                                  Khánh Vân (theo Vogue)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI