6 điều cần biết khi sử dụng giấy lột mụn

25/05/2020 - 17:33

PNO - Việc lột mụn liên tục khiến lỗ chân lông ở vùng da mũi ngày càng giãn nở, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập. Do đó, bạn cần lưu ý một số điều khi sử dụng giấy lột mụn.

Những người bị nhiều mụn cám, mụn đầu đen ở vùng mũi thường áp dụng phương pháp lột mụn bằng giấy lột mụn để làm đẹp. Tuy nhiên giấy lột mụn có thể gây ra một số tác dụng phụ cho da, vì vậy cần xem xét kỹ lưỡng hình thức này trước khi sử dụng.

1. Giấy lột mụn không thể ngăn ngừa mụn đầu đen

Các sản phẩm lột mụn thường chứa các hợp chất mà khi kết hợp với nước, chúng sẽ tạo ra một hỗn hợp dạng keo đặc có khả năng bám dính vào da. Sau khi đắp/thoa lên da khoảng 10-15 phút, lớp keo lột mụn này sẽ từ từ khô cứng lại và kéo theo lớp tế bào chết, bụi bẩn, lông, dầu cùng bã nhờn, mụn đầu đen ra khỏi bề mặt da. Đây là hình thức làm đẹp nhanh chóng, loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả.

Tuy nhiên chúng không có tác dụng ngăn ngừa mụn đầu đen quay trở lại mà thực tế sau 1 ngày sử dụng mụn đầu đen sẽ xuất hiện ngay lập tức. Các bác sĩ da liễu khuyên rằng bạn nên sử dụng 1-2/lần một tuần để giảm tình trạng này.

2. Giấy lột mụn không làm sạch sâu
Các bác sĩ da liễu cho rằng giấy lột mụn không thể làm sạch sâu vùng da trên cánh mũi. Chất kết dính trên giấy lột mụn chỉ loại bỏ được lớp tế bào da chết trên cùng và bụi bẩn còn sót lại trên bề mặt lỗ chân lông. Vì thế bạn cần có quy trình làm sạch sâu như sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt.

3. Giấy lột mụn có thể gây kích ứng da
Các chuyên gia nói rằng nếu bạn có làn da nhạy cảm, lỗ chân lông dễ bị kích ứng và mẩn đỏ khi sử dụng giấy lột mụn. Điều này xảy ra do chất kết dính sẽ nhổ đi rất nhiều sợi lông tơ trên da, tạo điều kiện cho bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập. Bạn hãy kiểm tra trước xem mình có bị dị ứng với các chất kết dính không bằng cách áp dụng thử vào cánh tay.

4. Xông mặt từ 10-20 phút trước khi dùng giấy lột mụn
Hơi nước nóng bốc lên có thể giúp nới lỏng bã nhờn bên trong lỗ chân lông của bạn. Giấy lột mụn hiệu quả hơn và loại bỏ bã nhờn nhanh chóng. Chỉ cần xông hơi cho da mặt trong 10-20 phút trước khi dùng giấy lột mụn giúp lỗ chân lông mở rộng, dễ dàng lột sạch mụn đầu đen hơn.

5. Cắt giấy lột mụn theo hình dáng mũi

Nhiều chuyên gia sắc đẹp khuyên bạn nên cắt giấy lột mụn để phù hợp với hình dạng mũi và đảm bảo rằng chất kết dính có thể dính chặt vào phần da dưới cánh mũi. Ngoài ra bạn cũng có thể cắt làm đôi để sử dụng thêm ở phần gò má nếu có mụn đầu đen.

6. Dùng đá massage sau khi lột mụn

Sau khi sử dụng giấy lột mụn để loại bỏ mụn đầu đen, lỗ chân lông của bạn sẽ to hơn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm rất dễ nhiễm trùng. Dùng đá lạnh thoa vào phần da vùng mũi vừa lột mụn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, hoặc cũng có thể rửa mặt bằng nước lạnh.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI