Giỗ tổ Hùng Vương nghỉ 1 ngày, nên làm gì?

03/04/2017 - 17:25

PNO - Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) năm nay trùng với ngày thứ năm (6/4) nên chỉ được nghỉ 1 ngày, bạn đã có kế hoạch gì cho ngày nghỉ?

Vì chỉ được nghỉ 1 ngày nên nhiều bạn thường chọn phương án ở nhà nấu ăn cùng gia đình, tụ tập bạn bè cà phê hay tổ chức ăn uống tại nhà, cùng nhau đi xem phim hay lê la hàng quán.

Ngày giỗ tổ Hùng Vương hay còn gọi là “Lễ hội Đền Hùng”, ngày hội truyền thống của dân tộc nhằm mục đích tưởng nhớ đến công ơn các Vua Hùng đã có công dựng nước. Các bạn trẻ sống và làm việc tại TP. HCM có thể lựa chọn các điểm có tổ chức dâng hương các vua Hùng trên địa bàn.

Gio to Hung Vuong nghi 1 ngay, nen lam gi?
Lễ dâng hương các vua Hùng tại Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc quận 9

Cụ thể, có Đền tưởng niệm các vua Hùng tại Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc (quận 9), đền thờ các vua Hùng trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử TP. HCM, Khu du lịch Suối tiên (quận 9), Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11), Công viên Tao Đàn (quận 1)…

Muốn thư giãn, nghỉ ngơi để chuẩn bị cho ngày làm việc mới, bạn có thể đến Làng du lịch Bình Quới (quận Bình Thạnh), Khu du lịch Tháp Ngà (huyện Nhà Bè) với các hoạt động giải trí như câu cá, chèo thuyền… hoặc đến Công viên cá Koi RinRin Park (huyện Hóc Môn) với phong cảnh đẹp mắt, lạ lẫm.

Gio to Hung Vuong nghi 1 ngay, nen lam gi?
Chèo chuyền ở Khu du lịch Bình Quới

Còn nếu muốn rời khỏi tiếng ồn của đường phố Sài Gòn, những địa điểm sau sẽ là lựa chọn phù hợp cho 1 ngày nghỉ:

Đến khu du lịch thác Giang Điền, Đảo Dừa Lửa, Bọ Cạp Vàng, Làng du lịch Tre Việt (tỉnh Đồng Nai)… để thỏa thích vẫy vùng trong làn nước mát, hòa mình vào không gian của cỏ, cây… không còn tiếng ồn của phố sá, xe cộ tấp nập.

Gio to Hung Vuong nghi 1 ngay, nen lam gi?
Không gian xanh mát giúp giải tỏa căng thẳng trong ngày nghỉ

Khu du lịch Thủy Châu (tỉnh Bình Dương) với sông, suối, thác nhân tạo và những bãi cỏ tuyệt đẹp như phim, là địa điểm lý tưởng để cắm trại hay qua đêm trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương.

Tại núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh), có rất nhiều hoạt động bạn có thể thực hiện như đi bộ khám phá, cắm trại, viếng chùa, thưởng thức nhiều món đặc sản…

Gio to Hung Vuong nghi 1 ngay, nen lam gi?
Vũng Tàu điểm đến trong ngày nghỉ lễ được nhiều người quan tâm

Đảo Long Sơn, biển Vũng Tàu, biển Long Hải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) với những bãi biển đẹp gần với TP HCM, còn có nhiều loại hải sản tươi, ngon tha hồ lựa chọn.

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI