Giao lưu nghệ thuật tri ân những người chống dịch COVID-19

28/03/2021 - 23:14

PNO - Chương trình nhằm tri ân những người chống dịch COVID-19 và các tổ chức, cá nhân đã đồng hành với Quỹ "Chung một tấm lòng" trong thời gian qua.

Chương trình giao lưu nghệ thuật chủ đề “Triệu trái tim - Chung một tấm lòng” do Đài Truyền hình TPHCM (HTV) tổ chức vào đêm 28/3 đã thu hút sự tham gia của nhiều thế hệ nghệ sĩ, bác sĩ và những người tham gia chống dịch COVID-19 cùng những nhà hảo tâm.

Chương trình giao lưu nghệ thuật chủ đề Triệu trái tim - Chung một tấm lòng do HTV tổ chức đêm 28/3/2021
Chương trình giao lưu nghệ thuật chủ đề Triệu trái tim - Chung một tấm lòng do HTV tổ chức đêm 28/3

Tham gia chương trình, BS. Huỳnh Quang Đại, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, chia sẻ: “Trước khi đi chống dịch, con gái hỏi ba đi khi nào về. Tôi nói chưa biết ngày về, khi nào hoàn thành nhiệm vụ mới về. Nghĩa là đi mà không hẹn ngày về đâu. Lúc đó tình hình dịch ở Quảng Nam, Đà Nẵng rất phức tạp. Bản thân mình là bác sĩ nên chỉ muốn đem công sức góp ích cho mọi người”.

BS. Nguyễn Thanh Phong - Trưởng khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM - chia sẻ: “Thời điểm tiếp nhận ca phi công người Anh, tất cả nhân viên y tế điều trị trực tiếp ca bệnh này được yêu cầu phải cách ly tại bệnh viện trong 1,5 tháng. Lúc đó, dù rất bất ngờ nhưng ai cũng cố gắng sắp xếp công việc gia đình. Khi đó, phòng xét nghiệm của bệnh viện thông báo tải lượng virus của bệnh nhân người Anh là rất cao, dẫn đến nguy cơ cao lây lan virus cho bác sĩ, nhân viên y tế. Đây là ca bệnh rất đặc biệt. Cứu sống ca phi công người Anh là một kỳ tích".

Những bác sĩ trực tiếp điều trị cho viên phi công người Anh - bệnh nhân COVID-19 tại BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM
Những bác sĩ trực tiếp điều trị cho viên phi công người Anh - bệnh nhân COVID-19 tại BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM

Bệnh nhân được cứu sống sau khi trải qua 6 lần hội chẩn với những chuyên gia hàng đầu Việt Nam một số lĩnh vực như nhiễm, huyết học, hô hấp... Từ đó mới đưa ra những phác đồ điều trị tối ưu nhất. Qua những nỗ lực như vậy, phi công người Anh đã được cứu sống. Bệnh nhân người Anh không có người nhà nên mọi người trong bệnh viện dành nhiều chăm sóc cho anh. Sau khi bệnh nhân xuất viện, vẫn thường xuyên liên lạc với các bác sĩ.

Chương trình giao lưu nghệ thuật tri ân và kêu gọi sự ủng hộ để chung tay cùng cả nước mua vắc xin ngừa COVID-19
Chương trình giao lưu nghệ thuật tri ân và kêu gọi sự ủng hộ để chung tay cùng cả nước mua vắc xin ngừa COVID-19

Ông Lê Minh Lộc - thành viên  tổ COVID-19 phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 cũng được mời đến tham dự chương trình. Ông cho biết: “Tôi là người lớn lên ở đây. Khi dịch xảy ra, dù tôi lớn tuổi, cũng có bệnh nền nguy hiểm nhưng tôi vẫn tham gia chống dịch. Tết Tân Sửu tuy bị phong tỏa nhưng lại rất vui, mọi người gọi là tết sum họp vì những năm trước, Tết mọi người thường đi đâu đó. Năm nay vì bị phong tỏa nên ai cũng ở nhà cùng nhau đón Tết trong sum vầy”.

Nghệ sĩ hài Tấn Beo trong tiểu phẩm về đeo khẩu trang ngừa COVID-19
Nghệ sĩ hài Tấn Beo trong tiểu phẩm về đeo khẩu trang ngừa COVID-19

Từ 22/3 đến 31/3, Đài Truyền hình TPHCM phát động quyên góp vào quỹ “Chung một tấm lòng”. Số tiền thu được từ cộng đồng doanh nghiệp, bạn xem đài và các nhà hảo tâm... sẽ được chuyển cho ngành y tế để tiếp tục mua vắc xin ngừa COVID-19.

Tới dự chương trình giao lưu nghệ thuật tối 28/3, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã đến cùng con gái Nguyễn Thảo Tiên (bệnh nhân COVID-19 thứ 32 tại Việt Nam). Ông chia sẻ: “Khi con gái ở Anh bị nhiễm COVID-19 với phổi đã trắng xóa, tưởng chừng không thể cứu được. Nhưng cháu được đưa về nước để các bác sĩ Việt Nam cứu mạng. Tôi xin gửi lời cám ơn các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đã cứu cháu. Lúc đó, chỉ cần về trễ 24 giờ, cháu sẽ không cứu được nữa”. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã mang theo tiền mặt là 1,5 tỷ đồng để ủng hộ vào quỹ "Chung một tấm lòng" của HTV.

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ nỗi xúc động và gửi lời tri ân với các bác sĩ đã cứu sống con gái ông.
Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ nỗi xúc động và gửi lời tri ân với các bác sĩ đã cứu sống con gái ông.

Trước giờ giao lưu nghệ thuật, hơn 100 văn nghệ sĩ cùng ký tên vào bức tranh chung mang biểu tượng của chương trình, thể hiện tinh thần đồng lòng lan tỏa ý nghĩa của quỹ "Chung một tấm lòng" của HTV. Đan xen những phần giao lưu là các tiết mục trình diễn của các nghệ sĩ: NSND Trọng Hữu, NSND Tạ Minh Tâm, các ca sĩ Lam Trường, Phương Thanh, Nguyễn Phi Hùng, Bùi Anh Tuấn, Kyo York, rapper Quân Lee…

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI