Nghệ sĩ Việt ở Mỹ đi diễn trở lại, chung tay đóng góp cho quỹ vắc xin tại Việt Nam

20/06/2021 - 13:37

PNO - Nghệ sĩ Hồng Đào, Thuý Nga, Kim Tiểu Long, Nhật Tinh Anh... đã đi diễn trở lại. Tất cả đều vui khi được hội ngộ khán giả.

NSƯT Kim Tiểu Long có buổi diễn tại Chicago vào hôm 12/6. Anh nói may mắn khán giả vẫn yêu thương nên đến khá đông. Anh hát từ 10g đêm đến 2g sáng hôm sau, rất sung sức vì rất lâu chưa được có lại cảm giác đó.

Nam nghệ sĩ cho biết sau nhiều tháng ở nhà nên khi đi diễn lại rất háo hức. Đêm trước khi lên đường anh không ngủ tròn giấc vì mong đến sáng để được đi. "Những tháng ở nhà tôi thường livestream hát cho khán giả nghe, vừa để vơi nỗi nhớ sân khấu. Nhưng đời nghệ sĩ cảm giác được hát ở sân khấu, được gặp khán giả thật bằng da thịt mới hạnh phúc", anh nói. Vì quá lâu không đi diễn nên anh lại quên mang giấy tờ tuỳ thân, nhưng may mắn vẫn còn hộ chiếu trong người nên không phải trở về nhà để lấy.

Sau đêm diễn, anh trích 50 triệu đồng gửi cho quỹ mua vắc xin tại Việt Nam. Anh nói: “Hôm đó tổng tiền cát-sê, cộng với khách lì xì cũng hơn 2.000 USD. Tôi vui lắm vì rất lâu rồi mới kiếm được tiền từ công việc ca hát. Đêm đó về phòng tại khách sạn, tôi nghĩ muốn chia sẻ niềm vui này với khán giả quê nhà nhưng không biết làm sao.

Tôi nhớ lại mọi người ở Việt Nam, trong đó có cả người thân, con cháu mình chưa được tiêm vắc xin. Trước đó, tôi cũng được nghe việc nhà nước gây quỹ mua vắc xin COVID-19. Sau khi tìm hiểu thông qua gia đình, tôi quyết định chuyển khoản ngay. Số tiền không lớn nhưng đây là tấm lòng của tôi dành cho mọi người. Tôi nghĩ nếu những liều vắc xin đó được đến với những bà con gặp khó khăn sẽ rất ý nghĩa".

NSƯT Kim Tiểu Long dành gần hết số tiền cát-sê trong show diễn đầu tiên sau dịch để đóng góp co
NSƯT Kim Tiểu Long dành gần hết số tiền cát-sê trong show diễn đầu tiên sau dịch để đóng góp cho quỹ vắc xin COVID-19 trong nước

Anh cho biết sau khi chuyển khoản, học trò anh - ca sĩ Tina Ngọc Lan đề nghị khao anh bữa sáng hôm sau. Anh bảo học trò yên tâm vì ăn chay nên không quá tốn kém, vẫn còn vài chục đồng trong túi.

Anh cho biết cuộc sống hiện tại ở California đã bắt đầu bình thường trở lại khi mọi người đã được tiêm vắc xin. Họ có thể gặp gỡ nhau tay bắt mặt mừng, đó là điều khiến anh cảm thấy vui nhất. Vừa qua, Kim Tiểu Long kết hợp với nghệ sĩ Ngọc Huyền, Hương Thuỷ ghi hình cho một sản phẩm, sắp phát sóng trên YouTube.

Nghệ sĩ Hồng Đào cho biết chị đi diễn lại show đầu tiên cách đây ít ngày, tại Houston, sau 15 tháng quanh quẩn ở nhà. Đầu tháng 7 tới đây, chị tiếp tục có buổi lưu diễn tại Dallas. 

Nữ nghệ sĩ tâm sự: “Lâu quá không đi diễn, không đi máy bay nên tôi cũng quên khâu chuẩn bị một số thứ, thậm chí quên việc đặt vé máy bay. Nhưng tôi cũng nhanh chóng định hình lại công việc cần làm, có lẽ việc đi diễn đã ăn vào máu rồi (cười). Trước khi đi Houston, tôi tranh thủ mua keo xịt tóc mới. Tôi cũng đọc một số quy định về việc đi máy bay hiện tại, buộc vẫn đeo khẩu trang, khi ăn có thể tháo xuống một chút nhưng sau đó phải kéo lên lại”.

Chị nói sống 15 tháng gần như chỉ quanh quẩn trong nhà, trong khi California là một trong những nơi tình hình dịch bệnh rất nguy hiểm nên hiểu cảm giác của khán giả ở nhiều nơi trên thế giới vẫn đang bị dịch bệnh hoành hành. Chị mong mọi người giữ sức khoẻ, và hẹn sớm gặp lại.

Thời gian qua, Hồng Đào cũng dành thời gian sản xuất nội dung trên YouTube và được khán giả ủng hộ.

Nghệ sĩ Hồng Đào tại sân bay để chuẩn bị cho chuyến đi diễn đầu tiên trở lại sau khi dịch bệnh ổn định
Nghệ sĩ Hồng Đào tại sân bay để chuẩn bị cho chuyến đi diễn đầu tiên trở lại sau khi dịch bệnh ổn định

Ca sĩ Nhật Tinh Anh sẽ đi diễn show đầu tiên trở lại sau dịch vào ngày 20/6 tới đây tại San Joe, California với chủ đề Tạ ơn cha. Anh rất vui, háo hức khi được gặp khán giả lại sau một thời gian dài. Những ngày qua, Nhật Tinh Anh tập trung học bài hát, chuẩn bị giọng thật tốt. Gia đình anh hiện sống tại San Joe nên không cần chuẩn bị hành lý đi xa.

Anh cho biết từ hôm 15/6 vừa qua mọi hoạt động trong cuộc sống ở đây đã trở lại bình thường khoảng 80% so với thời điểm trước. Ngoài trời, một số nơi đã cho phép người dân không cần đeo khẩu trang nhưng những nơi trong nhà như: cửa hàng, siêu thị... vẫn phải đeo khẩu trang. 

Nhật Tinh Anh nói cuộc sống ở Mỹ của anh khá đơn giản. Hằng ngày, buổi sáng nam ca sĩ tập thể dục, tập gym để đảm bảo có sức khoẻ tốt. Anh cũng thường chở mẹ đi chợ, siêu thị để mua đồ dùng trong gia đình. Thi thoảng, Nhật Tinh Anh cũng dành thời gian đi du lịch, trước khi dịch bùng phát.

Nhật Tinh Anh hội ngộ Đan Trường trong sự kiện gần đây
Nhật Tinh Anh hội ngộ Đan Trường trong sự kiện gần đây

Nghệ sĩ hài Thuý Nga cũng có show diễn đầu tiên tại Boston (Massachusetts) vào cuối tháng 5 vừa qua. Trong đoạn video được chia sẻ trên YouTube, chị bày tỏ sự háo hức khi được đi diễn trở lại. Trước đó, Thuý Nga dành thời gian sản xuất nội dung trên YouTube, giúp đỡ ca sĩ Kim Ngân hồi phục tinh thần.

Nghệ sĩ Hồng Loan (con gái NSƯT Bảo Quốc) cho biết hiện tại ở California vẫn hạn chế khách vào xem các buổi biểu diễn. Chẳng hạn, sân khấu có 1.000 chỗ ngồi thì chỉ cho khoảng 500 khách dự. Vì thế, các bầu show cũng khá cân nhắc. Chị dự đoán tình hình sẽ khởi sắc hơn vào tháng 8, 9 tới đây. Những ngày qua, nghệ sĩ Hồng Loan vẫn tổ chức những buổi livestream hát phục vụ khán giả trên mạng xã hội. Chị cho biết nhờ đã tiêm vắc xin nên tinh thần mọi người trong gia đình tốt hơn. Một số hoạt động, sinh hoạt đã bắt đầu trở lại bình thường như trước.

Chị cho biết những ngày qua vẫn thường xuyên theo dõi tin tức về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam. Điều nữ nghệ sĩ mong ước là sẽ có nhiều vắc xin về hơn trong tương lai để giúp người dân.

Nghệ sĩ Thuý Nga và các đồng nghiệp trong hậu trường show diễn ở Boston cách đây không lâu
Nghệ sĩ Thuý Nga và các đồng nghiệp trong hậu trường show diễn ở Boston diễn ra cách đây không lâu

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI