Các nhà sản xuất xoay trở ra sao trong thời giãn cách?

23/06/2021 - 06:52

PNO - Nhiều gameshow, chương trình truyền hình hiện đang phát sóng. Dịch bệnh khiến việc sản xuất bị gián đoạn.

Anh Hồng Quang Minh, đại diện nhà sản xuất (NSX) Sàn đấu vũ đạo cho biết trước khi có lệnh giãn cách xã hội, chương trình đã ghi hình được 5 tập, hiện đã phát sóng được 2 tập. Anh cho biết trong trường hợp khó thể sản xuất trong thời gian tới sẽ tính đến phương án giãn thời gian phát sóng. “Thời điểm này việc tuân thủ quy định của nhà nước để chống dịch là quan trọng nhất”, anh nói.

Tuy nhiên, anh cho biết hiện vẫn phải chờ phương hướng từ phía đài truyền hình. Đặc trưng của chương trình này là các tiết mục rất đông thành viên tham gia, chưa kể đội ngũ sản xuất... Vì thế, ngay cả việc sản xuất online vẫn là phương án khó thực hiện. Hiện, NSX vẫn đang trong trạng thái chờ tình hình để có phương án giải quyết tốt nhất.

Một tiết mục trong chương trình Sàn đấu vũ đạo
Một tiết mục trong chương trình Sàn đấu vũ đạo

Thần tượng đối đầu thần tượng đã sản xuất được 10 tập và lên sóng 5 tập. Đây cũng là chương trình tập trung đông khán giả, nhân lực trên sân khấu. Riêng dàn giám khảo, huấn luyện viên là 14 người. Chẳng hạn, riêng tiết mục của nhóm Uni5 phát vào tối 20/6 (ghi hình trước 27/4), trên sân khấu có khoảng 20 thành viên, tính cả nhóm và vũ đoàn.

Đại diện truyền thông của chương trình cho biết ít nhất sẽ trụ sóng thêm được 5 tuần nữa. Hiện tại, NSX vẫn chờ hướng dẫn, thông báo mới nhất từ cơ quan quản lý. Nếu trong trường hợp được sản xuất trở lại sẽ tuân thủ các quy định được đưa ra. NSX tính đến kịch bản giảm số lượng người trên sân khấu, chẳng hạn cắt giảm vũ công, những yếu tố không quá cần thiết, hoặc ghi hình đơn lẻ...

Thanh Duy trong chương trình Thần tượng đối đầu thần tượng
Thanh Duy trong chương trình Thần tượng đối đầu thần tượng

MCV đơn vị sản xuất Gõ cửa thăm nhà cũng không thể sản xuất tiếp tục như trước do dịch. Tập gần nhất, để đảm bảo lên sóng, diễn viên Ngọc Lan (MC của chương trình) phải tự quay tại nhà, giao lưu qua điện thoại với bạn dẫn MC Quốc Thuận.

Hiện tại, NSX cũng nhờ sự hỗ trợ của một số nghệ sĩ đang sinh sống, làm việc tại Mỹ để sản xuất những tập tiếp theo, khi tình hình dịch ở đây cơ bản được kiểm soát, nhịp sống bắt đầu bình thường trở lại.

Ngọc Lan trong tập mới nhất của Gõ cửa thăm nhà
Ngọc Lan trong tập mới nhất của Gõ cửa thăm nhà

Một số chương trình khác của đơn vị này như: Mẹ chồng nàng dâu, Ông mai hẹn hò chuyển sang sản xuất online. Theo đó, MC Quyền Linh sẽ ngồi tại căn phòng nhỏ, kết nối với nhân vật thông qua điện thoại. Trước đó, nhờ sản xuất format Ghép đôi thần tốc theo phương thức này nên ê-kíp không quá lúng túng. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh, âm thanh đôi lúc bị ảnh hưởng do chất lượng thiết bị từ nhân vật, đường truyền.                                     

Trước đó, công ty Điền Quân đã hoàn thành việc sản xuất chương trình Dấu ấn huyền thoại, Sô diễn cuộc đời trước khi có lệnh giãn cách xã hội của TP. Tuy nhiên, trong thời gian dịch bệnh bắt đầu phức tạp, NSX đã ghi hình không có khán giả. 

Theo dự kiến, công ty này sẽ tiếp tục sản xuất mùa tiếp theo của Tiếng rao 4.0, một chương trình vì cộng đồng đang thu về tín hiệu tốt thời gian qua. Tuy nhiên, việc ghi hình chương trình phải diễn ra trong thực tế, để có hiệu ứng của người dân tham gia cùng. Vì thế, hiện Điền Quân hoãn sản xuất chương trình này, cho đến khi có hướng dẫn mới từ cơ quan quản lý.

NSX show Siêu tài năng nhí sau khi phát sóng tập 10 vừa qua bất ngờ không tung trailer tập tiếp theo. Có khả năng, chương trình sẽ phát lại một số khoảnh khắc ấn tượng trong những tập trước trong tuần tới, chứ không có tập mới.    

MC Quyền Linh trong chương trình Ông mai hẹn hò
MC Quyền Linh trong chương trình Ông mai hẹn hò

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI