Giám sát chặt chẽ một đám cưới giữa cô dâu Việt và chú rể Hàn

14/03/2020 - 12:01

PNO - Đám cưới giữa cô dâu Việt và chú rể Hàn sẽ diễn ra vào ngày mai, 15/3. Cơ quan chức năng cho biết sẽ giám sát chặt chẽ đám cưới này do có nhiều khách dự cưới là người Hàn Quốc và Trung Quốc.

Ngày 14/3, ông Huỳnh Minh Chính, Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) cho biết, một đám cưới giữa cô dâu người Việt Nam với chú rể người Hàn Quốc sẽ diễn ra trên địa bàn vào ngày mai. Gia đình cô dâu đã giấu chính quyền địa phương, không thông báo về đám cưới này.

Cô dâu là chị H.T.T.N. và chú rể là anh L.J.Y. (TP. Daegu, Hàn Quốc). Đám cưới được tổ chức tại nhà cô dâu ở khu phố Đồng Sổ, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng.

Do đám cưới có nhiều khách mời là người Trung Quốc và Hàn Quốc, nên địa phương sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Theo ông Huỳnh Minh Chính, sau khi nhận được tin báo về đám cưới, Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng đã báo cáo với UBND huyện, Sở Y tế tỉnh Bình Dương để có các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thông tin được biết, có 350 khách mời tại đám cưới. Phía cô dâu có 290 khách mời, trong đó có 3 người Trung Quốc qua Việt Nam làm việc từ ngày 27/1.

Phía chú rể có 60 khách mời, trong đó 15 người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam vào các ngày 29 và 30/1. Riêng gia đình chú rể ở bên Hàn Quốc đã hủy toàn bộ vé, không qua Việt Nam tham dự đám cưới.

“Tất cả những người nước ngoài tham dự đám cưới đều đã nhập cảnh vào Việt Nam hơn một tháng và đã được các ngành chức năng giám sát chặt chẽ, không có dấu hiệu nhiễm bệnh COVID-19”, ông Chính cho biết.

Ông Huỳnh Minh Chính cho biết thêm, chiều nay khi nhà cô dâu dựng rạp xong, phía Trung tâm y tế huyện sẽ cử người xuống phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực diễn ra đám cưới.

"Chúng tôi sẽ phối hợp với ngành y tế đo thân nhiệt toàn bộ khách mời đến dự đám cưới và giám sát chặt chẽ số khách mời theo danh sách được cung cấp", ông Chính cho biết.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu