Giám đốc Sở GT-VT Bùi Xuân Cường: Tài xế 'nhí' lái xe buýt là không thể chấp nhận được

29/11/2018 - 15:06

PNO - Ông Bùi Xuân Cường khẳng định, tài xế 'nhí' không bằng lái, chưa đủ tuổi, ngang nhiên lái xe buýt là không thể chấp nhận được. Sự việc này cần phải ngăn chặn và không để tái diễn.

Trưa 29/11, bên lề Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM lần thứ 22 mở rộng, Giám đốc Sở GT-VT TP.HCM Bùi Xuân Cường chia sẻ những nội dung liên quan đến bài viết Lạnh lưng trên xe buýt 'tử thần' - Bài 1: Những tài xế 'nhí' không bằng lái đăng trên báo Phụ Nữ.

Ông Bùi Xuân Cường khẳng định, theo Luật Giao thông đường bộ, các quy định trong khai thác quản lý xe buýt TP, tài xế 'nhí' không bằng lái, chưa đủ tuổi, ngang nhiên lái xe buýt tuyến 99 từ quận 2 về Đại học Quốc gia TP.HCM là vi phạm không thể chấp nhận được.

Giam doc So GT-VT Bui Xuan Cuong: Tai xe 'nhi' lai xe buyt la khong the chap nhan duoc
Giám đốc Sở GT-VT TP.HCM Bùi Xuân Cường chia sẻ những nội dung liên quan đến bài viết Lạnh lưng trên xe buýt 'tử thần' - Bài 1: Những tài xế 'nhí' không bằng lái trên báo Phụ Nữ.

“Sự việc này cần phải ngăn chặn ngay, không để tái diễn”- ông Cường khẳng định. 

Ông Cường cho biết, việc phát hiện những sai phạm của tài xế xe buýt trước nay chủ yếu thông qua hệ thống tự giám sát, hệ thống camera trung tâm điều hành xe buýt. Khi có vi phạm, Trung tâm quản lý giao thông công cộng (TTQLGTCC) chủ động xử lý nghiêm, đúng những điều khoản hợp đồng cung ứng dịch vụ giữa Trung tâm với các doanh nghiệp, HTX.

“TTQLGTCC báo cáo tình trạng như báo Phụ Nữ phản ánh là trường hợp rất cá biệt, chỉ có ở HTX Đông Nam và tuyến xe buýt 99. Sở GTVT đã yêu cầu TTQLGTCC có biện pháp xử lý nghiêm khắc nhất đối với tình trạng lái xe, tiếp viên vi phạm. Trước mắt đã yêu cầu đình chỉ ngay những trường hợp có vi phạm, xem xét không sử dụng những người này trong hệ thống vận tải của xe buýt trong TP. Sắp tới sẽ xem xét xử lý trách nhiệm đơn vị cung ứng dịch vụ có vi phạm cũng như phải tăng cường trách nhiệm của Trung tâm", ông Cường cho biết.

Ông Cường thông tin, thời gian tới, để không tái diễn tình trạng này, Sở sẽ tăng cường biện pháp tự kiểm tra và giám sát, thông qua hệ thống của trung tâm giao thông, qua kênh tiếp nhận từ người dân, website, trang Facebook của Sở...

Giam doc So GT-VT Bui Xuan Cuong: Tai xe 'nhi' lai xe buyt la khong the chap nhan duoc
Một tài xế “nhí” khoảng 17 tuổi được tập lái trên xe buýt mang BKS: 51B-06400

“Bên cạnh đó chúng tôi sẽ đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường xử phạt các hành vi trên. Đặc biệt, chúng tôi đẩy mạnh tính chủ động trách nhiệm thông qua ứng dụng công nghệ. Hiện chúng tôi đang đầu tư nâng cấp trung tâm giám sát hoạt động xe buýt, khi phát hiện hình ảnh lái xe vi phạm, sẽ tự động cảnh báo ngay" - ông Cường nói.

Giám đốc Sở GT-VT cho biết thêm, hiện Sở có những đội kiểm tra cơ động của TTQLGTCC, ngoài việc giám sát hành trình, còn giám sát trong xe, giám sát vị trí các lái xe.

“Tôi đang chờ báo cáo đánh giá, tổng hợp số liệu chính thức của TTQLGTCC trong năm 2017-2018 đối với tình trạng này, đặc biệt đối với vi phạm tại HTX vận tải du lịch Đông Nam để chỉ đạo kịp thời", ông Cường cho hay.

Trước đó, Báo Phụ Nữ TP.HCM đăng tải bài viết Lạnh lưng trên xe buýt 'tử thần' - Bài 1: Những tài xế 'nhí' không bằng lái phản ánh tình trạng nhiều tài xế “nhí”, chưa đủ tuổi, không bằng lái ngang nhiên lái xe buýt tuyến 99 từ quận 2 về Đại học Quốc gia TP.HCM. Bài viết nhận được sự phản hồi mạnh mẽ từ dư luận, đặc biệt là sinh viên thường xuyên di chuyển trên chuyến xe nói trên.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI