Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM bị phê bình vì tổ chức đoàn đi công tác Nhật Bản

10/08/2020 - 17:27

PNO - UBND TPHCM phê bình Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Lê Hồng Sơn cùng 2 Phó giám đốc Sở này vì các sai phạm, thiếu sót về quản lý, lãnh đạo, trong đó có việc dùng tiền ngân sách đi nước ngoài.

UNBD TPHCM vừa có văn bản về việc phê bình nghiêm khắc các cá nhân có liên quan đến những thiếu sót theo kết luận thanh tra ngày 3/6/2019 của Thanh tra TPHCM.

Các cán bộ bị phê bình gồm: Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Hồng Sơn cùng 2 Phó giám đốc là ông Nguyễn Văn Hiếu và ông Lê Hoài Nam.

Kết quả phê bình được đưa ra sau khi Sở Nội vụ TPHCM báo cáo kết quả kiểm điểm các cá nhân thiếu sót, sai phạm cùng báo cáo giải trình của Sở GD-ĐT liên quan đến trách nhiệm của tập thể, cá nhân đối với việc tổ chức đoàn đi công tác Nhật Bản sử dụng nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước. 

Trong đó, ông Lê Hồng Sơn, với vai trò là người đứng đầu, cần nhận thức sâu sắc những thiếu sót của cá nhân và sai sót của cấp dưới có liên quan đến ngành, lĩnh vực mình phụ trách, không để lại những thiếu sót như kết luận thanh tra đã nêu.

Ngoài ra, UBND TPHCM còn giao ban giám đốc sở tổ chức quán triệt, rút kinh nghiệm về những hạn chế, thiếu sót trong tập thể lãnh đạo sở về công tác quản lý, điều hành công việc tại cơ quan; tiếp tục triển khai, đôn đốc việc thực hiện nghiêm các biện pháp khắc phục theo kết luận của Thanh tra TPHCM.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI