Chưa hết kỷ luật, một chuyên viên Sở GD-ĐT TP.HCM được bổ nhiệm làm hiệu trưởng

01/08/2020 - 09:12

PNO - Dù chưa hết thời gian thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm, ông Đỗ Đình Đảo, nguyên chuyên viên Sở GD-ĐT TP.HCM vẫn được sở này bổ nhiệm làm hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ.

Ngày 31/7, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố và trao quyết định điều động, bổ nhiệm viên chức quản lý ngành giáo dục. Trong đó, dư luận xôn xao với trường hợp của ông Đỗ Đình Đảo, chuyên viên Phòng Tổ chức Cán bộ Sở GD-ĐT TP.HCM được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (Q.4).

Ông Đỗ Đình Đảo (thứ năm từ phải sang) nhận quyết định bổ nhịệm vào ngày 31/7
Ông Đỗ Đình Đảo (thứ năm từ phải sang) nhận quyết định bổ nhịệm vào ngày 31/7

Sở dĩ có lời xầm xì về quyết định bổ nhiệm đối với nhân sự này là vì ông Đảo vẫn chưa hết “án” kỷ luật.

Trước tháng 2/2020, ông Đảo là Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (Q.3). Trước khi được chuyển về sở công tác, vị hiệu trưởng này từng có nhiều sai phạm trong quá trình làm quản lý. Cụ thể, khi còn tại vị ở Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, kết luận thanh tra của Sở GD-ĐT cho thấy ông có hàng loạt sai phạm như: tài chính thiếu công khai theo quy định, nhận học sinh chuyển trường đến không đủ thủ tục như quy định, đưa người không có chuyên môn sư phạm đứng lớp dạy học sinh…

Ngày 13/5/2019, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn đã ký Quyết định 1058/QĐ-GDĐT-TC về việc xử lý kỷ luật ông Đảo. Dựa vào nội dung, tính chất và mức độ vi phạm của ông Đảo về việc thực hiện nghĩa vụ của một cán bộ, công chức, giám đốc, sở thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đỗ Đình Đảo. Thời hạn thi hành kỷ luật là 12 tháng, tính từ ngày 16/5.

Đến tháng Hai, ông Đảo được điều về làm chuyên viên ở Sở GD-ĐT TP.HCM. Lúc này, giáo viên và dư luận không khỏi lo lắng đơn vị đứng đầu về quản lý chuyên môn của ngành giáo dục sẽ trở thành “trạm trung chuyển” cho các nhân sự từng sai phạm, bị kỷ luật? Bởi, trường hợp tương tự đã từng có tiền lệ. Nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp cũng từng mắc sai phạm, bị kỷ luật và đưa về sở làm chuyên viên. Sau đó, vị này được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường THPT quốc tế Việt Úc (trường công lập trực thuộc sở)…

Cuối cùng thì điều lo ngại đã thành sự thật. Chỉ sau sáu tháng làm chuyên viên ở sở, ông Đảo vừa được lãnh đạo sở bổ nhiệm làm hiệu trưởng một trường THPT khác.

Điều đáng nói là ông Đảo vẫn đang trong thời gian thi hành một hình thức kỷ luật khác. Ngày 31/10/2019, Uỷ ban Kiểm tra Quận ủy quận 3 đã ban hành quyết định số 84/QĐ/UBKTQU về thi hành kỷ luật khiển trách đối với đồng chí Đỗ Đình Đảo. Nghĩa là tính đến thời điểm bổ nhiệm, ông vẫn còn bị kỷ luật.

Có giáo viên thắc mắc: Với chuyên môn là giáo viên, nếu không làm được quản lý thì phải trả về đúng chuyên môn là giáo viên chứ sao lại đưa lên đơn vị cấp trên? Hỏi xong, cô tự trả lời: Nếu trả về làm giáo viên thì hết “án” kỷ luật không thể “lên chức” hiệu trưởng ngay được.

Lẽ nào, rút về làm chuyên viên thật sự là bước đệm chờ chuyển tiếp? Và lần chuyển tiếp này của ông Đỗ Đình Đảo thậm chí còn chưa hết thời gian thi hành kỷ luật.

 Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI