Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng hướng dẫn người dân quy trình xử lý khi nghi ngờ mắc COVID-19

29/07/2020 - 13:12

PNO - Sáng 29/7, sau khi Đà Nẵng ghi nhận thêm 8 người mắc COVID-19 tại 4 bệnh viện, nhiều người dân đã tới Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đề nghị được xét nghiệm. Bác sĩ Lê Thành Phúc hướng dẫn người dân quy trình xét nghiệm trong giai đoạn này.

Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng hướng dẫn người dân quy trình đến cơ sở y tế khi muốn xét nghiệm bệnh COVID-19.

Theo bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, sau khi TP Đà Nẵng phát hiện nhiều ca bệnh COVID-19 lây lan trong cộng đồng, nhiều người dân đã tới bệnh viện xin được xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Thực tế, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố giao nhiệm vụ thực hiện cách ly và điều trị cho những ca đã mắc COVID-19, do đó, những bệnh nhân khác sẽ được chuyển về bệnh viện các quận/huyện điều trị.

Nếu người dân lo lắng vì sợ mắc bệnh COVID-19 và muốn xét nghiệm virus SARS-CoV-2, họ phải đến trung tâm y tế dự phòng các quận/huyện để được tư vấn, hướng dẫn. Riêng với những trường hợp nghi ngờ nhiễm virus, người dân chủ động đến các trung tâm này khai báo để nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm và điều tra dịch tễ rõ ràng. 

Mặt khác, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cũng không thể làm xét nghiệm đại trà cho tất cả các trường hợp tiếp gần xúc gần với bệnh nhân COVID-19 như F2, F3. Việc tiếp xúc với nguồn bệnh như thế nào sẽ do trung tâm y tế dự phòng các quận/huyện chịu trách nhiệm, người dân không nên đến Bệnh viện Phổi để xin xét nghiệm.

Bệnh viện Phổi cũng lập bàn tư vấn ngay cổng bệnh viện để kịp thời giải đáp thắc mắc cho người dân. Nếu gặp những ca thật sự cần thiết, bệnh viện sẽ tiếp nhận điều trị, những ca còn nghi ngờ sẽ được hướng dẫn về các trung tâm y tế quận/huyện.

Liên quan đến hoạt động xét nghiệm SARS-CoV-2, Sở Y tế Đà Nẵng đã cho phép Bệnh viện Phổi phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố triển khai hoạt động xét nghiệm RT-PCR phát hiện chủng virus SARS-CoV-2 cho Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Giao thông - Vận tải, Bệnh viện Tâm thần. Thời gian triển khai bắt đầu từ ngày 27/7/2020.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI