Giảm chi phí cho người đi lao động ở Đài Loan

12/01/2014 - 23:26

PNO - PN - Ngày 12/1, thông tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết: từ ngày 1/2/2014, Bộ LĐ-TB-XH yêu cầu các doanh nghiệp (DN) giảm chi phí cho người lao động (NLĐ) đi làm việc tại Đài Loan xuống mức hợp lý.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cụ thể, tổng chi phí của NLĐ khi đi làm việc trong các ngành công nghiệp tại Đài Loan không vượt quá 4.000 USD/người/hợp đồng ba năm, trong đó tiền môi giới tối đa không quá 1.500 USD/người/hợp đồng ba năm. Tổng chi phí của NLĐ trước khi đi làm việc trong các bệnh viện, trung tâm chăm sóc người già (hộ lý, y tá, điều dưỡng, chăm sóc người bệnh) tại Đài Loan không vượt quá 3.300 USD/người/hợp đồng ba năm, trong đó tiền môi giới tối đa không quá 800 USD/người/hợp đồng ba năm.

DN phải thu tiền trực tiếp của NLĐ, cung cấp hóa đơn, chứng từ có ghi đầy đủ số tiền NLĐ đã nộp cho DN; DN phải kiểm soát và chịu trách nhiệm về chi phí của NLĐ, không để các tổ chức, cá nhân là trung gian, môi giới giới thiệu NLĐ đến thu tiền trái quy định. Nếu NLĐ hoặc gia đình NLĐ đi làm việc tại Đài Loan sau ngày 1/2/2014 có văn bản phản ánh với các cơ quan chức năng về chi phí của NLĐ phải nộp trước khi đi cao hơn quy định nêu trên, DN phải giải quyết dứt điểm trong thời hạn tối đa là 30 ngày.

Trong thời gian này, DN sẽ bị tạm dừng đưa NLĐ đi Đài Loan; tạm dừng xác nhận hồ sơ tiếp nhận lao động Việt Nam kể từ ngày được cơ quan chức năng thông báo… Trường hợp phát hiện DN thu phí cao hơn quy định, thu tiền thông qua trung gian môi giới, thu tiền nhưng không cung cấp hóa đơn, chứng từ, DN sẽ bị xử phạt hành chính và xem xét dừng việc đưa NLĐ đi làm việc tại Đài Loan trong thời hạn từ 6 đến 12 tháng theo quy định.

 Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI