Giải nhiệt với canh bún

21/04/2023 - 18:58

PNO - Quán đề biển “bún riêu” nhưng món bán chạy nhất là canh bún. Canh bún ở đây đậm phong cách Nam bộ với nguyên liệu đa dạng.

 

Tô canh bún đậm phong cách Nam bộ
Tô canh bún đậm phong cách Nam bộ

Canh bún là một trong những món ăn đường phố quen thuộc của Sài Gòn. 1 tô canh bún thường có riêu cua, cà chua, đậu hũ chiên, huyết… nên nhiều người thường nhầm với bún riêu. Cách phân biệt nhanh là canh bún dùng bún cọng to và trong tô, thường kèm rau muống luộc.

Quán bún của cô Thủy nằm ngay chợ Võ Văn Tần trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TPHCM). Quán đề biển “bún riêu” nhưng món bán chạy nhất là canh bún. Canh bún ở đây đậm phong cách Nam bộ với nguyên liệu đa dạng như riêu cua, ốc, chả quế, huyết, đậu hũ… Phần thịt thà nhiều đến mức che luôn rau muống luộc. 

Bắt miệng nhất trong món bún này có lẽ là rau muống. Tại quán cô Thủy, ngoài phần rau muống luộc được cho thẳng vào tô, khách còn được dọn thêm dĩa rau muống luộc ngon lành không kém. 

Ăn canh bún đúng chuẩn là sau khi món ăn được dọn lên bàn, dùng mắt kiểm tra các thành phần xem thừa hay thiếu; dùng mũi cảm nhận mùi mắm tôm, mùi riêu cua thoang thoảng; dùng lưỡi nếm thử độ mặn lạt chua cay của nước dùng.

Tùy khẩu vị mà bạn thêm ít mắm tôm, ít ớt tươi xay nhuyễn, chút xốt me rồi trộn nhẹ để các thành phần quyện vào nhau. Khi đó, hương thơm của món ăn càng dậy mùi, bắt miệng. Cọng bún trơn mềm trên lưỡi, rau muống thanh giòn, mùi mắm tôm thoang thoảng. Thỉnh thoảng, ta đổi vị với miếng đậu hũ chiên vàng chấm nước mắm gừng dọn kèm. Canh bún ngon đến độ có người húp đến muỗng nước dùng cuối cùng mới nhận ra kế hoạch ăn ít để giảm cân thất bại lần nữa trong vui vẻ. 

Ngoài canh bún, quán còn có bún riêu, bún ốc và canh bún thập cẩm.

Nếu muốn cảm nhận vị ngon “chuẩn” của chén nước mắm gừng được quán mặc định dọn kèm cho khách, bạn có thể gọi canh bún ốc. Ốc trong món ăn là ốc bươu được làm sạch, chỉ giữ lại phần đầu, hấp chín. Khi ăn, thịt ốc sần sật quyện cùng nước mắm gừng chua cay mặn ngọt khá hấp dẫn. 

Địa chỉ: Quán bún riêu ốc cô Thủy, 287/66 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TPHCM. 

Giá bán: 25.000-40.000 đồng - Thời gian: 11-21g30.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI