Giá vé máy bay dịp 30/4 tăng vọt, các tour kín chỗ

13/03/2023 - 08:10

PNO - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay trùng với lễ Giỗ tổ Hùng Vương (mùng Mười tháng Ba âm lịch), thời gian nghỉ dài, nhiều người chọn đi du lịch nên nhiều tour nay đã kín chỗ dù giá vé máy bay nhiều chặng nội địa đang rất cao.

Theo đại diện các công ty du lịch ở TPHCM, ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, khách hàng đã đặt tour cho dịp lễ 30/4. Phần đông du khách chọn các điểm đến trong nước như Tây Bắc, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc và các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Đài Loan (Trung Quốc), châu Âu.

Đại diện Công ty Du lịch Bến Thành cho hay, do kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay dài nên du khách có xu hướng chọn các tour du lịch nước ngoài, tour dài ngày. Trong đó, tour Đài Loan (Trung Quốc) của công ty đã kín chỗ, tour châu Âu chỉ còn vài chỗ. Giá tour tăng từ 10 - 20% do hầu hết các dịch vụ đều tăng giá.

Nhiều tour lễ 30/4 trong nước, quốc tế đã kín chỗ từ sớm (ảnh: Du khách trải nghiệm thuyền mảng trên lòng hồ Nà Nưa thuộc khu di tích Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) - ảnh: Quốc Thái
Nhiều tour lễ 30/4 trong nước, quốc tế đã kín chỗ từ sớm (ảnh: Du khách trải nghiệm thuyền mảng trên lòng hồ Nà Nưa thuộc khu di tích Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) - ảnh: Quốc Thái

Tương tự, bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc tiếp thị và truyền thông, Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ lữ hành Saigontourist - cho hay, dự kiến, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, công ty sẽ phục vụ hơn 100.000 lượt khách. Đến nay, lượng khách đăng ký tour đã đạt được hơn 70% kế hoạch, trong đó có nhiều tour đã đủ chỗ.  

Nhu cầu du lịch dịp 30/4 tăng cao khiến giá vé máy bay nhiều chặng cũng tăng vọt, nhất là các chặng từ TPHCM, Hà Nội đến các địa điểm du lịch như Phú Quốc, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt. Cụ thể, chặng TPHCM - Huế ngày 28/4 của Vietjet Air có giá gần 2 triệu đồng/vé/chiều (đã bao gồm thuế, phí), của Vietnam Airlines có giá 2,4 triệu đồng/vé/chiều, cao hơn ngày thường từ 1-1,4 triệu đồng/vé. Chặng TPHCM - Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Hà Nội bay ngày 29/4 cũng có giá vé tương tự. Chặng TPHCM - Nha Trang bay ngày 29/4 của Vietjet Air có giá 1,3-1,7 triệu đồng/vé/chiều, của Bamboo Airways, Vietnam Airlines có giá 1,7-1,9 triệu đồng/vé/chiều.

Giá vé các chặng bay quốc tế cũng tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Chẳng hạn, chặng TPHCM - Singapore bay ngày 29/4 của hãng Malaysia Airlines có giá 3,7 triệu đồng/vé/chiều, của các hãng hàng không Việt Nam và Singapore Airlines, Scoot, Air Asia có giá 4-5 triệu đồng/vé/chiều, trong khi giá ngày thường chỉ khoảng 1-1,3 triệu đồng/vé/chiều. 
Chặng TPHCM - Bangkok (Thái Lan) bay ngày 29/4 của Vietravel Airlines có giá 2,9 triệu đồng/vé/chiều, của các hãng khác là 4 triệu đồng/vé/chiều, trong khi giá ngày thường chỉ khoảng 1,3 triệu đồng/vé/chiều. Chặng TPHCM - Jakarta (Indonesia) dịp lễ 30/4 có giá không dưới 5,7 triệu đồng/vé/chiều, trong khi giá ngày thường chỉ khoảng 2 triệu đồng/vé/chiều. 

Quc Thái

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI