Giá vàng lên gần 57 triệu đồng/lượng

27/07/2020 - 11:14

PNO - Giá vàng sáng ngày 27/7 tăng mạnh trở lại, có nơi tăng đến 56,8 triệu đồng/lượng, cao hơn gần 2 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Sau hai phiên giảm liên tiếp vào cuối tuần trướccó nơi chỉ còn 54,8 triệu đồng/lượng. Sáng 27/7, giá vàng lại tăng chóng mặt ngay sau giờ mở cửa phiên đầu tuần. Thậm chí có doanh nghiệp 10 - 15 phút lại niêm yết một mức giá mới. 

Tại tập đoàn DOJI, giá vàng SJC liên tục được điều chỉnh tăng ở chiều bán ra, lúc đầu là 56,2 triệu đồng/lượng và sau ba lần điều chỉnh hiện tăng lên 56,8 triệu đồng/lượng. Như vậy so với ngày 25/7, giá vàng đã tăng thêm 1,9 triệu đồng/lượng.

Tại PNJ, mở cửa phiên giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bán ra chỉ 56 triệu đồng/lượng nhưng hiện đã tăng lên mức 56,5 triệu đồng/lượng.

Riêng tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), vào lúc 9g20' giá vàng SJC tại đây niêm yết mức 54,65 – 56,17 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra). Không lâu sau đó giá vàng tại đây cũng liên tục được cập nhật và tăng nhanh chóng lên mức 56,8 triệu đồng/lượng, tăng thêm 1,5 triệu đồng/lương so với với cách đây hai ngày.

Tuy nhiên, đến khoảng 11g giá vàng có những dấu hiệu giảm giá. Hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh vàng điều chỉnh giá niêm yết giảm 100.000 đồng/lượng.

giá vàng tăng liên tục nên nhiều người đang đem vàng bán ra để chốt lời
Giá vàng tăng liên tục nên nhiều người đang đem vàng bán ra để chốt lời

Giá vàng thế giới cũng liên tục tăng nhanh, liên tục lập kỷ lục mới. Trong buổi sáng sớm là 1.918 USD/ounce nhưng hiện đã tăng ở mức 1.930 USD/ounce, tương đương khoảng 54,5 triệu đồng/lượng theo tỷ giá ngân hàng. Vẫn cách xa giá vàng SJC trong nước là 2,3 triệu đồng/lượng.

Theo các công ty vàng cho biết, giao dịch vàng tại các công ty những ngày qua khá mạnh nhưng phần lớn là người dân đem vàng bán ra. Song vẫn có không ít người mua vào dù giá vàng đã tăng cao. Các chuyên gia tài chính cho rằng, do khoảng cách chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới quá cao nên người dân không nên mua đầu tư vào giai đoạn này vì rủi ro cao.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI