Gia Lai: 2 vụ TNGT, hơn 30 người thương vong

10/12/2013 - 07:11

PNO - PNO – Bác sĩ Phạm Văn Lỹ - Trưởng khoa Ngoại thần kinh và Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Gia Lai cho biết, đang khẩn trương cấp cứu, điều trị cho 32 người bị tai nạn giao thông (TNGT), tất cả đều là đồng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Gia Lai: 2 vu TNGT, hon 30 nguoi thuong vong

Các nạn nhân trong vụ TNGT xảy ra tại xã Tân Bình (Đăk Đoa, Gia Lai) đang được cứu chữa tại BVĐK tỉnh Gia Lai

 Khoảng 14 giờ chiều ngày 8/12, khoa Cấp cứu của BVĐK tỉnh Gia Lai tiếp nhận và xử lý cấp cứu cho hơn 30 bệnh nhân do TNGT, trong số đó có hơn phân nửa bị nhiều thương tích. Đáng ngại là có đến 6 bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật do các chấn thương sọ não, gãy xương đùi.

Do số lượng bệnh nhân nhập viện cùng lúc quá đông, nên lãnh đạo BVĐK tỉnh đã chỉ đạo tập trung tất cả lực lượng y-bác sĩ, trưởng, phó các khoa phòng, cùng kíp trực bệnh viện tập trung về khoa Cấp cứu để cứu chữa khẩn cấp cho tất cả bệnh nhân.

Theo lời người nhà của các nạn nhân, trong buổi sáng 8/12, nhiều người Ba Na thuộc hai làng Ta Đum và Plei Bông (xã Ayun, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) cùng nhau ngồi trên xe công nông, có gắn rờ-moóc, lưu thông trên quốc lộ 19 để đi thăm người trong làng đang nằm điều trị bệnh tình tại BVĐK tỉnh Gia Lai. Sau khi thăm về, khi xe đổ dốc Hà Lòng, xã Tân Bình, huyện Đăk Đoa (tỉnh Gia Lai) thì người điều khiển phương tiện xử lý không tốt tình huống nên xe công nông đang chở 30 người bị lật nhào, khiến tất cả người và xe lao xuống lề đường quốc lộ, bị nhiều chấn thương, rất may không xảy ra chết người.

Người lái xe công nông chở người nhà đi thăm bệnh được xác định tên Nem, bị chấn thương và xây xước nhẹ ở đầu gối. Hiện Cơ quan điều tra đang mời Nem về làm việc, điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

*Cũng vào chiều ngày 8/12, trên đường Nguyễn Chí Thanh, TP Pleiku (tỉnh Gia Lai), tuyến đường tránh nối quốc lộ 19 và quốc lộ 14, đã xảy ra vụ va chạm giữa 2 xe mô tô làm 2 người tử vong, 2 người khác nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị chấn thương sọ não.

2 trường hợp bị chết được xác định là Rơ Lan Long (32 tuổi), dân tộc Ja Rai, trú tại làng Hlú, xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), cùng con là Rơ Lan Yim (5 tuổi). 2 bệnh nhân đang điều trị là Đinh (17 tuổi), trú tại làng Bông Phun, xã Chư Á (TP Pleiku) và A Lúk (20 tuổi), trú cùng làng Bông Phun. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: ĐÔNG GIA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI