Giả danh đại lý vé máy bay để lừa tiền người đặt vé về quê đón Tết

20/01/2022 - 16:37

PNO - 3 đối tượng giả danh đại lý bán vé máy bay để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vừa bị Công an TP. Huế bắt giữ.

Chiều 20/1, Trung tá Lê Ngọc Minh – Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế - cho biết vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ 3 đối tượng giả danh đại lý bán vé máy bay để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

3 đối tượng bị bắt giữ là Lâm Ngọc Yến sinh năm 1988 trú tại TP Cà Mau, Lê Cao Quân, sinh năm 1988, trú tại tỉnh Bến Tre và Trần Văn Toàn, sinh năm 1994 trú tại tỉnh Sóc Trăng.

Lực lượng công an đưa các đối tượng về Huế để mở rộng điều tra
Lực lượng công an đưa các đối tượng về Huế để mở rộng điều tra

Trước đó, vào đầu tháng 12/2021, các đối tượng đã hack viber của một người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài. Sau đó, sử dụng thông tin lấy được để nhắn tin cho mẹ của nạn nhân trú tại phường Phú Thượng, TP Huế với nội dung nhờ mẹ đặt vé máy bay để về quê ăn tết, rồi giới thiệu và cung cấp số điện thoại của một số đại lý bán vé máy bay để người phụ nữ này liên hệ.

Ba đối tượng giả danh đại lý bán vé máy bay để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
3 đối tượng giả danh đại lý bán vé máy bay để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin lời đối tượng, nạn nhân đã gọi điện đặt vé máy bay và chuyển vào số tài khoản do các đối tượng cung cấp với tổng số tiền là 243 triệu đồng. Sau khi liên lạc được với con gái, biết mình bị lừa, nạn nhân đã viết đơn trình báo lên cơ quan công an. Nhận được thông tin, lực lượng Công an TP Huế phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra và bắt giữ các đối tượng tại TPHCM.

Cơ quan công an lấy lời khai các đối tượng
Cơ quan công an lấy lời khai các đối tượng

Hiện, Công an TP Huế đang tiếp tục tiến hành mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI