Ghé Thắng Hải thăm bãi biển hầu như không có bóng du khách

19/08/2020 - 08:55

PNO - Biển Thắng Hải đẹp nhưng "nắng không ưa, mưa không chịu'. Mỗi năm, tổng số ngày có thể tắm biển ở đây không nhiều.

biển thắng hải

Biển Thắng Hải thuộc xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Tuy nhiên, điểm đến này chỉ cách khu du lịch suối nước nóng Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu) chỉ khoảng 8 km, do Thắng Hải là xã giáp ranh hai tỉnh.

biển thắng hải

Để đến đây, từ TP.HCM, bạn có thể đi theo hai hướng: Một là từ Xa lộ Hà Nội đến ngã tư Vũng Tàu rẽ về hướng cổng chào Bà Rịa. Hướng thứ hai là chạy xe qua phà Cát Lái hay theo QL51 đến Bà Rịa. Đến cổng chào Bà Rịa, chỉ còn một hướng đi về biển Thắng Hải là chạy qua Xuyên Mộc, đến Bình Châu. Từ chợ Bình Châu hướng về suối nước nóng cùng tên, bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn rẽ về suối nước nóng hay xã Thắng Hải. Sau đó quẹo về hướng xã Thắng Hải, chạy thêm 5 km đến ngã tư bên tay phải (ngã tư có quán cà phê Cây Si), rẽ vào, chạy đến cuối đường.

biển thắng hải

Nếu đi xe đò, bạn đến bến xe Miền Đông mua vé xe đi chợ Bình Châu (khoảng 100.000 đồng một người). Đến nơi, bạn bắt xe bus đi Lagi, xuống xe ở đình ông Nam Hải (hoặc quán cà phê cây Si), đi bộ ra biển. Bạn cũng có thể chọn dịch vụ xe đưa đón từ TP.HCM đến biển Thắng Hải. Giá vé khoảng 120.000-150.000 đồng một người. Nếu xuất phát từ Vũng Tàu, bạn đi xe bus số 4 đến chợ Bình Châu rồi thuê xe ôm hay xe bus. 

biển thắng hải
Trên đường ra biển, bạn sẽ bắt gặp một khu neo tàu của ngư dân. 
biển thắng hải
Vụng nước xanh ngát, vài cây cô đơn soi bóng càng nổi bật những chiếc thuyền nhiều màu sắc. Người dân tại đây dong thuyền ra biển theo hai mốc giờ là từ 2-7g sáng và từ 17-23h. Ngoài thời gian này, tàu nghỉ ngơi tại vụng nước nhỏ. 
biển thắng hải
Nếu tranh thủ đến đây vào thời điểm tàu đánh cá vào bờ (6g30-7g30), bạn sẽ chứng kiến quang cảnh nhộn nhịp của những dòng người vội vàng gỡ lưới,  nhanh tay di chuyển cá lên bờ, lựa và cân các loại hải sản để bán.
biển thắng hải
Đi đến cuối đường, biển Thắng Hải hiện ra với màu xanh mát mắt của nước và cái bạt ngàn của cát trắng. Biển Thắng Hải có dòng chảy khá mạnh, dòng nước liên tục đánh vào bờ, khiến "ngoại hình" của biển liên tục thay đổi theo mùa hay theo năm. 
biển thắng hải
Ví dụ như đầu tháng 2, khi gió và sóng biển chưa mạnh, du khách phương xa tới có thể òa lên ngạc nhiên với sự hình thành của một sông và một biển chảy song song nhau. Thế nhưng, đến tầm tháng 12, khi quay lại, con sông ngày đó, chỉ còn là một dải nước đọng nho nhỏ.
biển thắng hải
Biển Thắng Hải không có hàng rong, không có quá nhiều du khách, nên vẫn giữ được nét hoang sơ. Tuy nhiên, điểm trừ của bãi biển theo người dân tại đây là chỉ có thể tắm khi chưa vào mùa gió (nắng) hay mùa mưa. Vào mùa gió, những cơn sóng mạnh có thể kéo người lớn ra cả trăm mét. Vào mùa mưa, nước biển có màu đục, không thích hợp để tắm. 
biển thắng hải
"Thời gian đẹp nhất để tắm biển Thắng Hải là khoảng tháng 4-5 và 12-1", ông Trần Dõng, một người dân địa phương chia sẻ. 

Uyên Lâm 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI