Gần 4.000 công nhân chạy bộ vì an toàn lao động

28/04/2014 - 07:06

PNO - PNO - Ngày 27/4, tại Thành phố mới của tỉnh Bình Dương, gần 4.000 công nhân may đã tham gia “Chạy bộ vì an toàn lao động”.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Hoạt động này do Better Work Vietnam - chương trình hợp tác giữa Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) tổ chức.

Theo báo cáo mới nhất về tai nạn lao động của Bộ LĐ-TB-XH, tại Việt Nam, trong năm 2013, có 627 công nhân tử vong vì tai nạn lao động, tăng 4% so với năm 2012. Số người bị thương nặng cũng tăng 3%, khoảng 1.500 người. Cũng theo báo cáo này, 8% tai nạn lao động chết người trong năm 2013 liên quan đến việc không sử dụng các phương tiện bảo vệ cá nhân.

“Trong rất nhiều trường hợp, tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp có thể phòng tránh được bằng các phương pháp đơn giản như sử dụng các phương tiện bảo vệ cá nhân - chẳng hạn găng tay và khẩu trang bảo hộ. Do đó, việc nâng cao ý thức của công nhân về an toàn và sức khỏe lao động cũng như đưa ra các hỗ trợ và hướng dẫn thiết thực cho họ là một trong những ưu tiên hàng đầu của chương trình”, bà Nguyễn Hồng Hà, Giám đốc chương trình Better Work Vietnam cho biết.

Chương trình Chạy bộ vì an toàn lao động do Better Work Vietnam tổ chức năm 2014 nhằm truyền tải thông điệp mang tính giáo dục đến công nhân ngành may về cách thức ngăn ngừa những tai nạn đáng tiếc.

Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI