Gần 38.000 "chiến sĩ tuyến đầu" đã tiêm vắc-xin COVID-19

24/03/2021 - 06:20

PNO - Tỉnh Hải Dương có số lượng người được tiêm vắc-xin cao nhất với hơn 17.200 người, tuần này tỉnh Quảng Ninh, Tây Ninh, Đồng Tháp cũng sẽ bắt đầu tiêm vắc-xin ngừa COVID-19.

Theo Bộ Y tế, từ ngày 8 đến 23/3, có tổng cộng 37.911 "chiến sĩ tuyến đầu" là cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng và ban chỉ đạo phòng chống dịch được tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Trong đó, tỉnh Hải Dương là nơi có số lượng người được tiêm vắc-xin cao nhất với 17.248 người, TP. Hà Nội có 6.827 người được tiêm, tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh hơn 2.600 người, tỉnh Bình Dương 1.228 người, TPHCM hơn 900 người... Dự kiến các tỉnh Quảng Ninh, Tây Ninh, Đồng Tháp sẽ bắt đầu triển khai tiêm vắc-xin COVID-19 trong tuần này.

Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho hay, từ ngày 24-28/3, Bộ Y tế tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch và triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội, TPHCM, Tây Ninh. Ngay hôm nay, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên làm Trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch và tiêm chủng vắc-xin tại hai tỉnh: Quảng Ninh và Hải Dương.

Bộ Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về nhập cảnh, giám sát, cách ly y tế, phòng chống COVID-19, đặc biệt là các điều kiện trước khi nhập cảnh như giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, giấy khai báo y tế...; việc đưa đón từ cửa khẩu, các khu vực cách ly y tế đối với người nhập cảnh bao gồm khu cách ly trong, ngoài quân đội có thu phí tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lây lan ra cộng đồng; đảm bảo việc xét nghiệm đúng số lượng, thời gian, đối tượng.

Phạm An

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu