Gần 200 công dân Việt Nam từ nhiều quốc gia châu Âu được đưa về nước

16/05/2020 - 17:39

PNO - Chuyến bay được bố trí hạ cánh ở hai sân bay Frankfurt (Đức) và Madrid (Tây Ban Nha) để đón tối đa các công dân trong khu vực.

Trong hai ngày 15/5 và 16/5, gần 200 công dân Việt Nam từ nhiều quốc gia châu Âu đã được đưa về nước an toàn. Chuyến bay được thực hiện nhờ sự phối hợp giữa cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam ở khu vực châu Âu (Tây Ban Nha, Đức, Thụy Sĩ…) và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam.

Gần 200 công dân Việt Nam từ một số quốc gia Châu Âu đã được đưa về nước

Gần 200 công dân Việt Nam từ một số quốc gia châu Âu đã được đưa về nước

Đây là những người có nguyện vọng về nước, gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người đi du lịch và quá cảnh từ các nước khác bị kẹt lại, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, công dân đi công tác ngắn hạn và du học sinh đã hoàn thành chương trình học.

Chuyến bay là kết quả liên tục làm việc và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại trong nhiều tuần của các cơ quan đại diện Việt Nam ở khu vực châu Âu. Các công dân được hỗ trợ thủ tục di chuyển đến sân bay.

Do các nước trong khu vực hạn chế việc di chuyển, nên chuyến bay được bố trí hạ cánh ở hai sân bay Frankfurt (Đức) và Madrid (Tây Ban Nha) để đón tối đa công dân trong khu vực. Cán bộ ở các cơ quan đại diện cũng đã có mặt ở sân bay để hỗ trợ trực tiếp công dân.

Chuyến bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, những người tham gia chuyến bay được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI