Gần 1.000 người hạnh phúc rời khu cách ly Đại học Quốc gia TPHCM

04/04/2020 - 11:26

PNO - 30 xe của quân đội đã đưa hàng trăm người hết thời hạn cách ly tại TPHCM về các địa điểm trung chuyển, từ đó, xe của các tỉnh, thành sẽ đến đón người về địa phương mình.

Bắt đầu từ 7 giờ 30 sáng 4/4, hàng chục chuyến xe của Bộ Tư lệnh TPHCM đã chuyên chở hàng trăm người hết thời hạn cách ly tại Trung tâm giáo dục quốc phòng an ninh (Đại học Quốc gia TPHCM)  về các quận, huyện và một số điểm cố định ở các tỉnh, thành.

Khu vực này lúc trước là bất khả xâm nhập, nay đã rộng cửa để phóng viên vào tác nghiệp
Khu vực này, trước đây là bất khả xâm nhập, nay đã rộng cửa để phóng viên vào tác nghiệp.

 

Tay xách nách mang ra sân tập trung để lên xe do quân đội đưa về các quận huyện
Người cách ly "tay xách nách mang" ra sân tập trung để lên xe do quân đội đưa về các quận, huyện. Để các chuyến xe ra khỏi khu cách ly được trật tự, tránh tập trung đông người, những người đi xe đưa đón của TPHCM sẽ ra về trước. Người từ các tòa nhà ra về lần lượt. Người đi bằng xe cá nhân ra về sau cùng.

 

Việc ra về được tổ chức bài bản, trật tự
Việc ra về được tổ chức bài bản, trật tự.

 

..
Trước khi lên xe ra về, người cách ly tập trung theo hàng ở sân, chờ đến lượt nhận giấy xác nhận hết thời gian cách ly tập trung.

 

Khu cách ly tập trung này có 930 người, đều đã âm tính và được ra về trong hôm 4/4. Còn lại 8 trường hợp vào sau, chưa đủ 14 ngày cách ly và chỉ mới có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 sẽ ở lại.
Khu cách ly tập trung này có 930 người được ra về trong hôm 4/4. Còn lại 8 trường hợp vào sau, chưa đủ 14 ngày cách ly và chỉ mới có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 sẽ ở lại. Theo yêu cầu về phòng chống dịch bệnh của TPHCM, chỉ những người có 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và hoàn thành đủ thời gian cách ly mới được trở về.

 

Tâm sự giờ chót trước khi ra khỏi khu cách ly tập trung
Tâm sự giờ chót trước khi ra khỏi khu cách ly tập trung.

 

Một người nước ngoài được hướng dẫn ra xe để về các địa phương
Một người nước ngoài được hướng dẫn ra xe để về các địa phương.

 

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến cũng ra về trong ngày hôm nay.
Siêu mẫu Võ Hoàng Yến cũng ra về trong hôm nay.

 

Nhiều gương mặt háo hức chuẩn bị ra về, tạm biệt và chúc nhau sức khỏe.
Nhiều gương mặt háo hức chuẩn bị ra về, tạm biệt và chúc nhau sức khỏe.

 

Để các chuyến ra khỏi khu cách ly tránh tập trung đông người, những người đi xe đưa đón của TP.HCM sẽ được ra về trước. Sau đó, người từ các tòa nhà ra về lần lượt. Người đi bằng xe cá nhân ra về sau cùng.
Trong số hơn 930 người cách ly có hơn 200 người quốc tịch nước ngoài; có rất nhiều người trẻ và du học sinh. 

 

Ký tên kỷ niệm trước khi ra về
Ký tên kỷ niệm trước khi ra về.

 

Lực lượng dân quân tự vệ hỗ trợ mang đồ ra xe cho người hết thời gian cách ly
Lực lượng dân quân tự vệ hỗ trợ mang đồ ra xe cho những người hết thời gian cách ly.

 

Xe của thành phố đưa người về điểm đón tập trung ở các tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Thuận. Từ đó xe của các tỉnh thành đến đón người về địa phương mình.
Xe của TPHCM đưa người về điểm đón tập trung ở các tỉnh Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Thuận. Từ đó xe của các tỉnh thành sẽ đến đón người về địa phương mình.

Theo bác sĩ Lê Văn Phương  - Phó giám đốc Trung tâm y tế quận Thủ Đức, người phụ trách y tế ở nơi này - người cách ly chấp hành rất tốt kỷ luật, kể cả người nước ngoài. Sau khi người cách ly ra về, toàn bộ khu vực sẽ được phun xịt khử khuẩn, từ phòng ốc cho đến mùng mền gối chiếu, sẵn sàng đón những người khác đến cách ly.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI