Gã phụ xe lên kế hoạch trộm hơn 6 tỷ đồng trong 10 giây

28/02/2017 - 12:56

PNO - Giả vờ bị thương với chi chít băng dính trên mặt, Bình lên xe khách chọn chỗ ngồi ưu tiên rồi phá khóa trộm gói tiền hơn 6 tỷ đồng của khách nhà xe gửi chỉ trong 10 giây.

Ngày 28/2, trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an thành phố Vinh, Nghệ An, cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thành Bình (33 tuổi, trú thành phố Vinh) về hành vi "Trộm cắp tài sản". 

Đồng bọn của Bình là Cao Ngọc Dương (27 tuổi, trú thành phố Vinh) cũng bị bắt về tội "Trộm cắp tài sản" và "Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép". Hai nghi phạm này là hung thủ trộm gói tiền chứa ngoại tệ trị giá 6 tỷ đồng trên xe khách ngày 15/2.

Ga phu xe len ke hoach trom hon 6 ty dong trong 10 giay
Nguyễn Thành Bình và Cao Ngọc Dương tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra, Bình là phụ xe cho một nhà xe chạy tuyến Vinh – Hà Nội. Nhiều lần nhận giúp một phụ nữ gửi một món hàng từ thành phố Vinh ra tiệm vàng tại Hà Nội khiến Bình nghi ngờ rồi nảy sinh ý định trộm.

Ngày 14/2, Bình xin nghỉ phép vài ngày rồi theo dõi nhà xe để thực hiện ý định của mình. Đêm 15/2, biết bà Phạm Thị Miên (48 tuổi) tiếp tục mang một gói hàng được bọc kỹ trong giấy báo như mọi lần ra gửi, Bình giả vờ bị thương rồi nhờ Dương dìu lên xe khách.

Mặt đầy thương tích với băng khắp đầu, đeo kính và bịt khẩu trang kín mịt, Dương nói với nhà xe bạn vừa gặp tai nạn, xin lên xe về Thanh Hóa. Dương xin cho Bình ngồi ở hàng ghế đầu ngay sau tủ chứa hàng bí mật của nhà xe để tiện ra tay.

Lợi dụng lúc xe đang nhận hàng, Bình phá cửa lấy bọc tiền của bà Miên giấu vào người. Lấy trộm gói tiền xong trong vòng khoảng 10 giây, Bình vờ kêu chóng mặt không thể đi tiếp nên Dương đưa xuống khỏi xe.

Ga phu xe len ke hoach trom hon 6 ty dong trong 10 giay
Gói hàng chứa số tiền ngoại tệ trị giá hơn 6 tỷ đồng.

Ngày hôm sau, khi ra đến Hà Nội, chủ nhà xe lấy hàng trả khách thì mới phát hiện bọc hàng của bà Miên “không cánh mà bay” nên trình báo công an. Lúc này, chủ xe cũng bàng hoàng khi biết gói hàng mình nhận vận chuyển chứa số tiền rất lớn gồm 220.000 USD, 600.000 Baht; 921.000 JPY; 669.300 TWD, trị giá hơn 6 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an thành phố Vinh đã khoanh vùng các đối tượng liên quan để bí mật điều tra. Dương bị công an bắt giữ sau một vụ tham gia “hỗn chiến” với nhóm thanh niên khác trên địa bàn thành phố Vinh.

Qua đấu tranh, Dương khai nhận mình là người đã tiếp sức cho Bình thực hiện phi vụ trộm trên. Từ lời khai của Dương, công an tiến hành bắt giữ Bình khi y đang có ý đồ bỏ trốn.

Bình khai nhận mình là chủ mưu của vụ trộm. Do biết rõ chỗ cất giấu đồ của nhà xe nên nảy sinh ý định trộm tài sản để thay đổi cuộc sống, thoát khỏi cảnh cật lực của nghề phụ xe.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI